Cựu chiến binh gương mẫu đi đầu

01/09/2021 09:00

Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, những năm qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Giang hưởng ứng tích cực.


Nhờ sự vào cuộc tích cực của Hội Cựu chiến binh xã Ninh Hải, cầu gỗ Bồng Lai được thay thế bằng cầu sắt vững chắc

Chọn việc cụ thể, thiết thực vì cộng đồng

Năm 2019, cầu Bồng Lai trên đường liên xã Ninh Hải và Hồng Dụ bị sập. Ngay lập tức, Hội CCB xã Ninh Hải đã trích quỹ và vận động hội viên đóng góp hơn 40 triệu đồng để sửa cầu. Việc làm này đã lan tỏa tích cực tới người dân trên địa bàn. Trong 2 tháng, nhân dân đã tự nguyện đóng góp hơn 200 triệu đồng và hàng trăm ngày công làm cầu. Cây cầu gỗ được thay thế bằng cầu sắt đã nối đôi bờ sông Dầm.

Nhiều năm trước, đầu cầu Bồng Lai bị ô nhiễm do rác thải vứt bừa bãi. Năm 2016, Hội CCB xã Ninh Hải đã vận động hội viên mua đất, cát san lấp bãi rác và trồng cây xanh. Hơn 500 m đường nối từ đường trục xã đến đầu cầu sắt Bồng Lai do CCB tự quản luôn xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh đó, các CCB ở Ninh Hải còn tích cực đi đầu góp công, góp của, hiến đất, tháo dỡ công trình để xây dựng nông thôn mới. Ông Nguyễn Tuấn Chư, Chủ tịch Hội CCB xã Ninh Hải cho biết: "Chúng tôi xác định học tập, làm theo gương Bác phải bằng việc cụ thể, thiết thực cho cộng đồng, quê hương".

Mặc dù đã 74 tuổi nhưng CCB Hoàng Minh Đức, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp CCB, cựu quân nhân huyện Ninh Giang vẫn tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh và tham gia các phong trào CCB. 2 Công ty TNHH: Môi trường, vận tải và xây dựng Ninh Giang, Kinh doanh dịch vụ và đầu tư thương mại Sơn Hà mà ông Đức đang điều hành luôn bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cho 275 lao động. Từ năm 2016-2020, ông đã ủng hộ 3,6 tỷ đồng trong các đợt vận động của địa phương để tặng quà các gia đình chính sách, hỗ trợ xây 3 nhà tình nghĩa, tham gia xây dựng nông thôn mới... Ông Đức đang được đề nghị trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Giang hỗ trợ 15 thùng sữa tươi cho chốt phòng chống dịch Covid-19 ở xã Ứng Hòe

Lan tỏa sâu rộng

Ông Lê Trung Mỹ, Chủ tịch Hội CCB huyện Ninh Giang cho biết hội hiện có gần 11.000 hội viên, tham gia sinh hoạt ở 23 cơ sở hội, 105 chi hội. Các cấp Hội CCB trong huyện luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu đi đầu tham gia các phong trào. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB huyện đã xây dựng, triển khai nghị quyết chuyên đề, chương trình kế hoạch đến từng cơ sở hội.

Sau 5 năm thực hiện với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi hội viên CCB. Tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của nhiều hội viên đã lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển các phong trào "Giúp nhau phát triển kinh tế", "Chung tay xây dựng nông thôn mới", "Nghĩa tình đồng đội", phòng chống dịch Covid-19...

5 năm qua, các cấp hội đã tín chấp hơn 35 tỷ đồng cho 953 hội viên vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh... Các cơ sở hội đã xây dựng quỹ hội được gần 6tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất thấp. Hội Doanh nghiệp CCB, cựu quân nhân huyện hiện có 35 thành viên tham gia sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. 

Trong 5 năm qua, các hội viên CCB huyện đã đóng góp hơn 2,32 tỷ đồng vào các quỹ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học - khuyến tài, phòng chống dịch Covid-19... Các cấp hội hỗ trợ 185 triệu đồng để xây, sửa 6 ngôi nhà "nghĩa tình đồng đội"; có 437 cán bộ, hội viên trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh...

Với kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05, Hội CCB huyện Ninh Giang là tập thể duy nhất vừa được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen. 

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cựu chiến binh gương mẫu đi đầu