Cô Tổng phụ trách Đội làm theo lời Bác

19/05/2022 08:00

16 năm gắn bó với công tác phụ trách Đội, cô giáo Phạm Thị Nghiêm, Trường Tiểu học Thúc Kháng (Bình Giang) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác.


Cô giáo Phạm Thị Nghiêm, Trường Tiểu học Thúc Kháng (Bình Giang) luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Đội 

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, cô Nghiêm về giảng dạy tại Trường Tiểu học Thúc Kháng. Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm tháng đứng trên bục giảng, cô Nghiêm không ngừng nỗ lực để làm gương cho các em. Khi được nhà trường giao làm Tổng phụ trách Đội, cô Nghiêm luôn tìm tòi, học hỏi, tổ chức những hoạt động sôi nổi, bổ ích. Liên đội nhà trường thường xuyên tổ chức các phong trào có ý nghĩa giáo dục cao như gặp mặt, nói chuyện truyền thống, đến với “địa chỉ đỏ”, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ… Từ năm học 2018-2019, Liên đội nhà trường đã phát động phong trào “Cắt tóc miễn phí” cho học sinh và duy trì cho đến nay. Sau các buổi học, học sinh nào có nhu cầu cắt tóc sẽ liên hệ với cô Nghiêm để bố trí giáo viên trong trường cắt tóc miễn phí. Ngoài ra, phong trào “làm cầu đá bằng lông gà” vừa góp phần bảo vệ môi trường vừa bán để gây quỹ tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn được triển khai hiệu quả. 

Không chỉ nhiệt tình trong phong trào, cô Nghiêm còn là giáo viên vững về chuyên môn. Cô luôn tận tâm với nghề, dạy các em với tinh thần trách nhiệm cao. Cô đã nghiên cứu, áp dụng Đề tài "Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua giờ chào cờ" và đã thu được kết quả khích lệ. Giờ chào cờ được liên đội nhà trường thực hiện vừa bảo đảm tính trang nghiêm, vừa tạo không khí sinh động, gần gũi với học sinh. Tiết chào cờ với nhiều hoạt động phong phú như giao lưu văn nghệ, tập huấn nâng cao kỹ năng sống, nói chuyện theo chuyên đề đã tạo động lực giúp các em vui vẻ bước vào tuần học mới. Những ngày lễ lớn của đất nước được tuyên truyền bằng hình thức trực quan sinh động ngay dưới buổi chào cờ giúp các em dễ hiểu, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi học sinh. Nội dung buổi chào cờ được gắn từng chủ đề hằng tháng trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học của Liên đội, kế hoạch năm học...

Noi theo gương Bác, cô Nghiêm còn hăng hái xung phong làm nhiều việc tốt như hiến máu tình nguyện, tuyên truyền bảo vệ môi trường... Nhờ lối sống gần gũi, giản dị, cô luôn được các thế hệ học trò trong trường yêu mến, kính trọng. Với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Nghiêm động viên, giúp đỡ về vật chất để các em có điều kiện vươn lên trong học tập. Cô luôn tâm niệm: "Tôi suy nghĩ về việc học tập và làm theo Bác không phải là từ những điều cao siêu, to lớn, mà bắt đầu từ những việc làm, lời nói, thái độ và cách cư xử trong công việc hằng ngày”. Nhiều năm liền, cô Nghiêm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.

Chị Bùi Thị Diễn, Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Giang cho biết: "Cô Nghiêm là Tổng phụ trách Đội luôn xung kích đi đầu trong hoạt động Đội do các cấp phát động, đồng thời tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng nhiều hoạt động thiết thực, thu hút nhiều học sinh tham gia, đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo Bác tại đơn vị công tác". 

Nhờ sự nỗ lực của bản thân, cô Nghiêm được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện về công tác Đội và phong trào trường học. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô Tổng phụ trách Đội làm theo lời Bác