Chủ tịch cựu chiến binh gương mẫu

17/11/2021 10:30

Hơn 30 năm công tác, ông Phạm Văn Sửu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Kim Liên (Kim Thành), người đảng viên 35 năm tuổi đảng luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phạm Văn Sửu luôn gương mẫu, trách nhiệm trong công việc

Cuối năm 2019, CCB Nguyễn Văn Cương ở thôn Vân Dương rất vui mừng khi được Hội CCB xã Kim Liên hỗ trợ xây dựng nhà ở. Nhiều năm nay, gia đình ông sống trong căn nhà xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa. Qua nắm bắt, Chủ tịch CCB xã Phạm Văn Sửu đã đến gia đình tìm hiểu, rồi xây dựng kế hoạch, vận động các chi hội cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Cương. Để các chi hội, hội viên tích cực hưởng ứng, ông Sửu đã đi đầu ủng hộ. Với số tiền 50 triệu đồng vận động từ các hội viên, người dân cùng nguồn kinh phí của gia đình, Hội CCB xã Kim Liên đã hỗ trợ gia đình ông Cương có căn nhà mới.

Hội CCB xã Kim Liên hiện có 528 hội viên, trong đó nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Sửu đã tham mưu cho Ban Chấp hành Hội CCB xã vận động hội viên tiết kiệm, đóng góp xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ hội viên. Ông Sửu tâm niệm muốn hội viên tin tưởng, nhiệt tình hưởng ứng thì trước hết người đứng đầu hội phải gương mẫu đi đầu. Chính vì vậy, hằng tháng sau khi nhận lương ông Sửu đều dành một khoản nhỏ để đóng góp cho quỹ. Qua đó, đã tạo được sự lan tỏa trong Ban Chấp hành, các chi hội. Đến nay, tất cả các chi hội đều xây dựng được Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Từ số tiền này, hằng năm các chi hội đã dành tặng từ 10 - 20 suất quà cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi...

Năm 2019, sau khi xã Kim Khê và Kim Lương sáp nhập thành Kim Liên, địa phương bắt đầu triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao. Năm 2020, Hội CCB xã đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận 8 tuyến đường “CCB tự quản” tại 7 thôn với tổng chiều dài trên 5 km. Để các chi hội, hội viên và nhân dân tích cực tham gia, ông Sửu đã nhận làm trước tuyến đường tại nơi mình sinh sống. Bản thân ông cùng gia đình, họ hàng và thành viên trong chi hội trồng toàn bộ cây hoa hai bên đường trục chính thôn Vân Dương. Hằng tuần, ông cùng mọi người chăm sóc cây, quét dọn vệ sinh. Những việc làm của ông đã nhận được sự hưởng ứng của các chi hội.

Ông Sửu cùng với Ban Chấp hành Hội CCB xã tích cực vận động hội viên, nhân dân hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới. Các ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB xã tới từng gia đình hội viên vận động hiến đất mở rộng đường, ủng hộ tiền, ngày công lao động. Với những gia đình còn nhiều ý kiến trái chiều, nhiều lần ông Sửu tới nhà trò chuyện để họ thấy được lợi ích của xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, hơn 300 cán bộ, hội viên, CCB đã hiến đất, ủng hộ kinh phí làm đường.

Trong phòng chống dịch Covid-19, ông Sửu cũng tích cực đi đầu. Ngoài trực tiếp tham gia tổ “Covid cộng đồng” của thôn, ông Sửu tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch của địa phương. Đợt dịch Covid-19 đầu năm 2021, khi Kim Liên là điểm nóng của cả tỉnh, khi nhiều người trong khu phong tỏa thiếu lương thực, thực phẩm, ông Sửu đã cùng một số người đi thu gom rau để cấp phát cho các gia đình.

Sự gương mẫu, trách nhiệm của ông Sửu đã góp phần giúp Hội CCB xã Kim Liên nhiều năm liền dẫn đầu các phong trào thi đua của huyện Kim Thành. Từ năm 2016 đến nay, Hội CCB xã Kim Liên liên tục được Hội CCB tỉnh, Trung ương Hội CCB tặng bằng khen. Cá nhân ông Sửu được Hội CCB tỉnh tặng bằng khen. Tháng 6.2021, ông Sửu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

TRƯƠNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch cựu chiến binh gương mẫu