Bí thư chi bộ dân vận khéo

02/06/2022 10:39

Năm 1989, sau 17 năm phục vụ quân đội, ông Đoàn Quang Chén được phục viên trở về địa phương thôn Quàn, xã Bình Xuyên (Bình Giang).

Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Quàn Đoàn Quang Chén luôn làm việc trách nhiệm, hiệu quả, được người dân tín nhiệm

Phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, ông không ngại gian khổ hăng hái tham gia lao động sản xuất đóng góp sức người, sức của xây dựng quê hương. Với 68 năm tuổi đời, 44 năm tuổi Đảng, ông Chén là một trong những bí thư chi bộ, trưởng thôn kỳ cựu ở huyện Bình Giang. Luôn làm việc một cách nhiệt huyết, trách nhiệm và hiệu quả, ông liên tục được Chi bộ thôn Quàn bầu làm Bí thư từ năm 1990 đến nay. Từ năm 1993 đến nay ông được người dân trong thôn tín nhiệm bầu làm người đứng đầu gánh vác công việc chung của thôn. 

Suốt hơn 30 năm cần mẫn làm việc, ông Chén đều vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ đáp ứng niềm tin của đảng viên, người dân trong thôn. Điển hình như việc chia ruộng khoán theo Nghị quyết 03 của tỉnh (năm 1993) rồi sau này là dồn ô, đổi thửa, ông Chén đã cùng chi ủy thôn lãnh đạo, tổ chức thực hiện thành công, không phát sinh những nổi cộm, phức tạp.

Năm 2013 thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thôn Quàn lại được xã chọn làm điểm thực hiện dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, quy hoạch hệ thống tưới tiêu, xây dựng hệ thống giao thông nội đồng. Ông Chén cùng đảng viên trong chi bộ, các thành viên ban công tác mặt trận thôn vận động nhân dân thực hiện. Có hộ hưởng ứng ngay nhưng cũng có những trường hợp băn khoăn chưa đồng tình vì ruộng gần, ruộng xa, ruộng cao, ruộng trũng. Ông Chén đã dành thời gian đi đến từng gia đình còn chưa đồng thuận để vận động, giải thích cho người dân hiểu lợi ích của thực hiện chủ trương mới. Nhờ sự tận tụy, kiên trì thuyết phục, vận động của ông, người dân trong thôn đã hiến tổng số 122.400 m2 ruộng 03 để mở rộng đường nội đồng. Giờ đây, ở những cánh đồng của thôn Quàn, cứ hai lô ruộng có một đường rộng 3,5m và một mương tưới tiêu. Mỗi hộ trong thôn chỉ còn 1-2 thửa, trong đó 20% số hộ gia đình chỉ còn một thửa rất thuận lợi, hiệu quả trong canh tác. Thôn Quàn cũng có 100% đường làng, ngõ xóm và đường chính nội đồng được trải bê tông dài hàng chục km. Làng quê không còn cảnh chưa mưa đã ngập, chưa nắng đã bụi; có hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm trên các tuyến đường làng, ngõ xóm; an ninh  trật tự được bảo đảm. Nhờ uy tín và khả năng tuyên truyền, vận động của ông Chén mà nhiều công trình cộng đồng ở thôn Quàn đã được xây dựng từ nguồn xã hội hóa. Việc vận động ủng hộ, quản lý tài chính và xây dựng các công trình được thực hiện công khai, minh bạch, được người dân tin tưởng, không phát sinh ý kiến thắc mắc. Điển hình nhân dân trong thôn đã đoàn kết tự nguyện đóng góp xây dựng lại ngôi đình làng với số tiền trên 7 tỷ đồng. Các thiết chế văn hóa, thể thao, công trình phúc lợi công cộng của thôn đang dần được hoàn thiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Trong cuộc sống hằng ngày, ông Chén luôn mẫu mực, đi đầu trong mọi phong trào, thấu hiểu, tôn trọng và luôn phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Với uy tín và tài dân vận của mình, ông đã cùng các ban, ngành, đoàn thể hòa giải nhiều vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong thôn xóm. Các phong trào ở địa phương cũng ngày càng khởi sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Chi bộ thôn Quàn nhiều năm liền hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, ngày 22.5, ông Chén lại được bầu làm trưởng thôn nhiệm kỳ mới. 

Đồng chí Nguyễn Văn Luân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bình Xuyên nhận xét thôn Quàn có được diện mạo mới như ngày hôm nay là có sự đóng góp không nhỏ về công sức, trí tuệ của người Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đoàn Quang Chén. Ông tuy cao tuổi nhưng đầy nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. 

NGUYỄN SAN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư chi bộ dân vận khéo