Trải nghiệm chăm sóc da tại nhà như ở Spa trong bối cảnh dịch bệnh

14/08/2021 14:42

Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hàng đầu thế giới chia sẻ một số bí quyết để bạn có thể tự mình trải nghiệm cảm giác chăm sóc da tại nhà như đang ở Spa.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đi đến các spa để chăm sóc da vào thời điểm này là không thể thực hiện được. Vậy tại sao bạn không tạo một không gian Spa ngay chính tại ngôi nhà của mình. Những chuyên gia chăm sóc sắc đẹp hàng đầu thế giới đã chia sẻ một số bí quyết để bạn có thể tự mình trải nghiệm cảm giác như đang ở Spa.

Lên kế hoạch thời gian chăm sóc da

Cần đảm bảo bạn dành thời gian cho bản thân hàng ngày. Điều này có nghĩa là chỉ cần 20 phút mỗi ngày để yêu thương bản thân. Thắp một ngọn nến thơm, sử dụng máy khuếch tán hương thơm với tinh dầu thơm và bắt đầu quá trình thải độc cơ thể.

Nhắc đến detox, hãy thêm dưa chuột, lát chanh cùng với một vài lá bạc hà vào một cốc nước giải khát, giúp cho thời gian thư giãn của bạn trở nên thú vị hơn.

Khu “ không công nghệ”

Unplug and snug có nghĩa là rút khỏi thế giới bên ngoài và sự phán xét của truyền thông xã hội, để làn da của bạn được thoải mái nhất. Tạo không gian spa an toàn tại nhà của bạn như một khu không công nghệ. Để điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay của bạn bên ngoài hoặc cách xa bạn.

Điều này đảm bảo bạn không bị sao nhãng và chỉ tập trung vào bạn. Me-time cũng đi kèm với một quy tắc ăn mặc: Hãy mặc vừa vặn và thoải mái nhất có thể

Tẩy tế bào chết và làm sạch

Để có thể phát huy tối đa mọi bước trên khuôn mặt, điều quan trọng là phải bắt đầu với một khuôn mặt sạch. Nếu bạn đang trang điểm, trước tiên bạn nên tẩy trang. Sau đó bạn phải rửa mặt sạch bằng sửa rửa mặt để loại bỏ các chất cặn bã.

Tẩy da chết thường là bước đầu tiên trong một chế độ làm đẹp. Tẩy tế bào chết để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, cho phép các sản phẩm khác thẩm thấu sâu hơn và trên hết là để lại làn da tươi sáng.

Tẩy tế bào chết toàn thân có chứa chiết xuất quả anh đào, ca cao, vani làm nên điều kỳ diệu để loại bỏ các chất ô nhiễm, độc tố tế bào chết trên da. Massage mặt, cơ thể, bàn chân và bàn tay của bạn theo chuyển động tròn để cải thiện tuần hoàn và mang lại cho làn da của bạn cảm giác tươi mát, được nuôi dưỡng và sạch sẽ. 

Sau khi da được tẩy tế bào chết, bây giờ bạn có thể sử dụng máy xông hơi mặt. Nếu không có máy tại nhà bạn có thể lấy một chiếc khăn ấm đắp nhẹ nhàng lên mặt trong 5 phút. 

Đắp mặt nạ và thiền

Ngồi thiền trong khi đắp mặt nạ cho tóc hoặc mặt là một cách tuyệt vời để định tâm lại bản thân. Dành thời gian đó để đặt lại các mục tiêu và kế hoạch cho ngày hôm sau, trong khi mặt nạ vẫn phát huy tác dụng kỳ diệu trên da của bạn. Bạn cũng có thể thực hành các bài tập thở trong khi nghe nhạc êm dịu hoặc các bài tụng kinh.

Trong khi chọn mặt nạ dưỡng tóc, các thành phần như ô liu, macadamia, dầu dừa, dầu bơ, hoặc chiết xuất từ trà xanh làm nên điều kỳ diệu cho nhiều loại tóc như gàu, chẻ ngọn và rụng tóc.

Tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chất ô nhiễm, tuổi tác và chế độ ăn uống, làn da trên khuôn mặt của bạn có thể có những nhu cầu khác nhau.

Sử dụng các sản phẩm giàu lô hội, dầu dừa, trà xanh hoặc cà phê để khắc phục tình trạng sạm da, se khít lỗ chân lông, nếp nhăn, đốm và sắc tố để đảm bảo khuôn mặt sáng tự nhiên.

Kết thúc chu trình làm đẹp bằng khóa ẩm

Khóa ẩm là bước quan trọng để kết thúc một ngày spa của bạn. Đảm bảo thoa một lớp dầu dưỡng thể chất lượng cao, creme để làn da của bạn mềm mại và rạng rỡ trong nhiều giờ.

Thoa một lớp kem dưỡng ẩm và nhẹ nhàng massage mặt vì nó giúp tăng lưu thông máu. Bạn có thể massage mặt bằng con lăn ngọc bích, dụng cụ gua sha hoặc thậm chí là dùng ngón tay.

Đừng quên bỏ lỡ bước quan trọng chăm sóc bàn chân và những ngón chân. Tạo bọt các loại kem dưỡng da tay và chân có chiết xuất từ bơ hạt mỡ, dầu hạt Brazil, dầu hướng dương, dừa và chanh dây, mát xa các vùng bàn chân và ngón chân. Những loại kem này có xu hướng tan vào da vì chúng siêu dưỡng ẩm và có công thức nhẹ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm chăm sóc da tại nhà như ở Spa trong bối cảnh dịch bệnh