Sai lầm khi kẻ mắt khiến gương mặt già

18/09/2021 05:46

Kẻ mắt được xem là một trong những bước khó nhất trong quá trình trang điểm. Mắc sai lầm khi kẻ mắt, gương mặt không xinh đẹp hơn mà có thể già "chát".

Kẻ vùng da bên trong mí mắt

Nhiều bạn gái có thói quen kẻ vùng da bên trong mí mắtđể đường kẻ nổi bật hơn. Tuy nhiên, điều này có thể làm tắc nghẽn tuyến dầu có nhiệm vụ tiết dầu bảo vệ giác mạc. Tiếp xúc quá sâu cũng khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập gây hại cho mắt.

Một nghiên cứu cho thấy, kẻ mắt vào vùng da trong mí trực tiếp đưa những hạt nhỏ vào mắt gây bẩn. Thực tế, những hạt nhỏ li ti này được mắt loại bỏ sau vài giờ song nó có thể gây kích ứng với người đeo kính áp tròng, người mắc chứng khô mắt hoặc mắt nhạy cảm.

Lạm dụng nhũ mắt

Lớp kim tuyến trong mỹ phẩm tạo hiệu ứng lấp lánh vô cùng quyến rũ. Điểm bất lợi của lớp nhũ là chúng rất dễ bong, rơi vào mắt gây đỏ, kích ứng. Nói về tác hại của kim tuyến, bác sĩ da liễuSood-Mendiratta (Mỹ) chia sẻ với Health: "Kim tuyến không chỉ làm trầm trọng tình trạng khô mắt mãn tính. Nó còn là nguyên nhân phổ biến gây kích ứng và viêm giác mạc".

Kẻ mắt khi đang đi xe hơi

Vừa di chuyển vừa kẻ mắt tiết kiệm thời gian. Vậy nhưng, một cú phanh đột ngột hoặc va chạm trên đường có thể khiến bạn trả giá đắt. Sood-Mendiratta ví những va chạm này có độ "sát thương" như những cây đũa chọc vào mắt, làm tổn thương hoặc mài mòn giác mạc mà mắt thường khó có thể đánh giá chính xác.

Dùng mỹ phẩm kẻ mắt quá lâu

Sood-Mendiratta khuyên chị em nên thay các sản phẩm dành cho mắt sau 3 tháng mở nắp sử dụng. Đáng tiếc, nhiều chị em chỉ quan tâm đến hạn sử dụng trên bao bì mà ít chú ý đến mốc thời gian này.

Thực tế, bút kẻ mắt dùng lâu không thay là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển. Duy trì sử dụng chúng tương đương với việc bạn đang đưa trực tiếp yếu tố gây hại vào mắt, tăng nguy cơ viêm nhiễm, kích ứng.

Chỉ kẻ viền mi dưới

Chuyên viên trang điểm Lijha Stewart - giám đốc nghệ thuật tại Make Up for Ever cho biết thói quen chỉ kẻ viền mi dưới sẽ khiến gương mặt không được cân đối. Phần viền mi dưới đậm khiến cho mắt như bị kéo xuống tạo cảm giác già hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng gam màu sáng kẻ viền mắt trên để tạo hiệu ứng mắt to, trẻ trung.

Nhắm mắt khi kẻ viền

Nhắm mắt là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi kẻ mi. Hành động này mang lại cho bạn cảm giác an toàn song lại ít có giá trị thẩm mỹ. Cụ thể, nó khiến hai mắt khó có thể đồng đều.

Kéo căng mi mắt khi kẻ

Nhiều người nhầm tưởng kéo căng mi mắt giúp mỹ phẩm đi đều song thực chất nó làm thay đổi hình dạng mắt, làm da bị chùn, dễ nhăn. Vùng da nhạy cảm quanh mắt cần được chăm sóc cẩn thận. Khi kẻ mắt, chị em nên đặt gương ở tầm ngực, không cúi đầu xuống mà để cằm thẳng, nhìn xuống gương trong khi kẻ mắt.

Kẻ mi mắt quá đậm

Mi mắt quá dày khiến đôi mắt trở nên đơ cứng, không được tự nhiên. Trong khi đó, những đường kẻ mỏng phía ngoài lông mi trên mang lại vẻ đẹp tinh tế hơn. Chú ý, không nên dùng chì kẻ đen tuyền mà nên dùng màu đen nhạt, màu nâu hoặc gam màu sáng sẽ làm đôi mắt thêm long lanh.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sai lầm khi kẻ mắt khiến gương mặt già