Những tông màu mắt rực rỡ không chỉ dành riêng cho mùa hè

27/09/2021 14:12

Dường như sau những tháng ngày ảm đạm, ai cũng thích pha thêm chút màu sắc tươi sáng, rực rỡ vào bảng màu trang điểm của mình.

Khắp các sàn diễn quốc tế thu đông 2021, các nhà mốt đình đám như Giambattista Valli và Versace đồng loạt đặt lên đôi mắt người mẫu những gam màu nổi bật và bắt mắt nhất. Chẳng hẹn mà gặp, từ Instagram cho đến TikTok, mùa này, các tín đồ làm đẹp cũng có xu hướng ưa chuộng việc tô điểm cho đôi mắt với những sắc màu rực rỡ hơn thay vì những gam màu trung tính quen thuộc như nâu, beige, cam đất hay hồng đất.

Cách hay nhất để mang lại hơi thở tinh khôi và sự nổi bật cho đôi mắt giữa khung cảnh trầm buồn mùa thu chính là phủ lên bầu mắt một sắc xanh lá pastel. Sắc xanh tưởng chừng như rất khó dùng nhưng mang lại cho ánh nhìn nét cuốn hút và độc đáo lạ thường. Để màu mắt này ấn tượng hơn, bạn có thể tán nhẹ một lớp kem che khuyết điểm hoặc kem lót lên trước để phấn lên màu chuẩn và yên vị trên bầu mắt suốt cả ngày.

Instagram @yarashahidi

Từ kết cấu bơ mịn và satin bóng đến màu sắc nổi bật và ánh kim lấp lánh, phấn mắt NARS Single Eyeshadow màu Matcha cho màu sắc đậm chất tức thì chỉ với một lần tán

Không thể nào bỏ qua gam màu được các tín đồ làm đẹp săn đón nhất năm 2021 – sắc tím thời thượng. Dù là với tông tím lavender hay tím pha sắc hồng tử đinh hương thì gam màu này đều mang lại một ánh nhìn vừa mơ màng đậm chất nàng thơ lại vừa toát lên nét độc đáo của cô nàng cá tính. Quy tắc trang điểm “hoặc mắt, hoặc môi” vẫn luôn là chân lý, hãy lựa chọn những sắc màu nhẹ nhàng nền nã cho đôi môi và gò má để nhường mọi sự chú ý cho đôi mắt.

Instagram @haileybieber

Dior 5 Couleurs Couture Eyeshadow Palette màu Sakura có chất phấn mịn như nhung, rất dễ tán trên da và vô cùng nhẹ

Hãy để dành những gam màu trầm ấm lại trong ngăn tủ và thử “nhuộm” đôi mắt của mình với sắc vàng lung linh. Với màu mắt này, độ “chói chang” của đôi mắt phụ thuộc hoàn toàn vào lượng phấn và cách tán màu. Nếu bạn là cô gái ưa thích sự nổi bật, hãy tán phấn khắp cả bầu mắt để cuốn lấy mọi ánh nhìn ngay từ giây phút đầu tiên. Ngược lại, nếu chưa sẵn sàng để chơi đùa với gam màu quá bắt mắt, bạn chỉ nên tán phấn thật mỏng và nhẹ tay để tạo hiệu ứng màu mắt rạng rỡ nhẹ nhàng. Có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách điểm xuyết chút ánh nhũ hay thậm chí phủ son bóng không màu lên trên lớp phấn để mang lại một ánh nhìn long lanh và ướt át thật trendy.

Instagram @skyselner

Bảng phấn mắt Colourpop Uh – Huh Honey có 9 ô màu với chất phấn mịn, giàu sắc tố, không tạo bột lợn cợn

Một sắc màu an toàn hơn nhưng cũng không kém phần ngọt ngào và nổi bật là sắc hồng pastel. Sử dụng màu hồng pastel để tô điểm cho đối mắt vốn không phải là điều gì quá mới mẻ, tuy nhiên, chỉ với một vài biến tấu nhỏ trong những thao tác cọ cũng có thể mang đến ấn tượng rất khác cho đôi mắt với gam màu mắt này. Bạn có thể tán đều phấn mắt màu hồng pastel lên khắp bầu mắt hay tán tràn xuống cả phần mí dưới để tạo hiệu ứng loang màu thật đẹp mắt. Thậm chí, hãy thỏa sức sáng tạo với những nét gạch tươi vui nơi khoé mắt hoặc bên dưới xương chân mày.

Instagram @sarah.feingold

Phấn mắt 3CE Multi Eye Color Palette màu Beach Muse với sắc hồng chủ đạo có chất phấn mềm mịn, hạt phấn li ti siêu nhỏ, không gây cảm giác nặng nề khi tán lên da

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tông màu mắt rực rỡ không chỉ dành riêng cho mùa hè