Mẹo làm đẹp không phải lo giá

26/04/2022 09:10

Tận dụng đồ có sẵn trong nhà, chị em có thể làm đẹp không lo về giá.

Vệ sinh máy làm tóc bằng nước và baking soda

Máy uốn và duỗi tóc rất dễ bị bẩn, khó làm sạch, khiến nhiều người phải thuê vệ sinh hoặc mua mới. Nhưng cách đơn giản, hiệu quả hơn là trộn banking soda với nước, thoa nhẹ lên bề mặt máy và giữa từ 10 đến 30 giây, trước khi lau bằng khăn giấy.

Cho mascara vào nước nóng để sử dụng tiếp

Để xử lý lọ mascara (chuốt mi) bị khô, hãy đóng chặt nắp, cho vào cốc nước nóng trong vài phút để làm mềm và tiếp tục sử dụng.

Dùng son dưỡng hết hạn làm mềm da

Son duỡng để lâu có thể bị khô, không thích hợp dùng cho môi nhưng có thể làm mềm vùng da khô. Trong trường hợp phần son bị kẹt trong lọ, khó lấy, bạn thử hơ nóng làm tan chảy và đổ ra lọ khác cho dễ dùng.

Tận dụng kem dưỡng ẩm

Trên thị trường có rất nhiều loại kem nền khác nhau, trong trường hợp mua nhầm màu tối, bạn có thể trộn chung với kem dưỡng ẩm, để chỉnh màu sáng hơn.

Dùng thuốc nhỏ mắt làm mềm sơn móng tay

Nhiều chị em phàn nàn sơn móng tay dễ bị khô, đặc quánh nếu để lâu. Muốn tái sử dụng bạn thử nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào trong lọ. Các thành phần trong thuốc sẽ giúp sơn móng mềm và dễ dùng.

Bảo quản sơn móng tay trong tủ lạnh

Ngoài tác dụng chứa thực phẩm, tủ lạnh có công dụng bảo quản sơn móng tay. Bởi nhiệt độ trong tủ lạnh giúp sơn giữ màu lâu, tránh trường hợp khô, đặc quánh không mong muốn.

Dùng kem nền sáng màu che khuyết điểm

Nhiều chị em than phiền phải chi trả một số tiền lớn để mua mỹ phẩm, bao gồm cả kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ... Nhưng để tiết kiệm chi phí, bạn chỉ cần dùng kem nền sáng màu phủ lên. Đặc tính của sản phẩm này được đánh giá đem lại hiệu quả cao, không kém cạnh so với các loại mỹ phẩm chuyên dụng.

Uốn tóc bằng vòng tròn gai cao su

Để những lọn tóc dễ vào nếp, uốn nhanh và rẻ tiền, bạn có thể dùng vòng tròng gai cao su. Chỉ cần làm ướt tóc, cuốn tóc theo vòng tròn gai và để qua đêm. Các chị em sẽ có những lọn tóc xoăn tự nhiên như ý.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo làm đẹp không phải lo giá