Mẹo hay giúp trẻ hoá làn da, chống lão hoá

04/12/2021 06:17

Lão hóa da luôn là nỗi ám ảnh của phái đẹp, làn da xuống cấp theo thời gian khiến nhiều chị em tự ti, lo lắng. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng rất nhiều cách.

Mách bạn mẹo hay giúp trẻ hoá làn da, chống lão hoá - Ảnh 1.
Nguyên nhân nào khiến da lão hóa

Vết chân chim, nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt, da chạy xệ lỏng lẻo, thiếu đàn hồi, xỉn màu, xuất hiện nám, tàn nhang là các dấu hiệu thường gặp của da lão hoá.

Nguyên nhân dẫn đến lão hoá da thông thường nhất là do tuổi tác. Càng lớn tuổi, nhất là độ tuổi trung niên trở đi, cấu trúc da sẽ thay đổi, lượng collagen giảm đi trung bình 1% mỗi năm ở phụ nữ là nguyên nhân chính khiến các lớp mô liên kết bị yếu dần và dễ dàng bị đứt gãy, khiến da mất tính đàn hồi, suy giảm chức năng. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân nội sinh khác như gen di truyền, biến đổi sinh lý, hóc môn cơ thể tuỳ theo cơ địa mỗi người.

Bên cạnh đó các tác động bên ngoài cũng có ảnh hưởng đáng kể, làm tăng nhanh quá trình lão hóa của da như:

- Chế độ ăn uống không hợp lý: sử dụng sản phẩm có cồn, có gas, chất kích thích, ăn quá nhiều đường đều là những tác nhân giết hại collagen mỗi ngày. Sự suy giảm collagen sẽ tương đương với tiến trình da lão hoá.

- Thói quen sinh hoạt xấu như: thức khuya, lười vận động hình thành các sắc tố melanin trong lớp biểu bì da dẫn đến tình trạng thâm sạm, tàn nhang,… Ngoài ra chất nicotin có trong thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây tổn thương da từ bên trong.

- Ánh nắng mặt trời - khắc tinh với làn da

Tia cực tím làm bẻ gãy các sợi collagen, elastin dưới da và khiến lớp mao mạch, biểu bì tổn thương nghiêm trọng. Tia UV B làm tăng hàm lượng metalonin, khiến làn da xỉn màu, sạm nám, mất ẩm, khô và thô ráp, thậm chí có thể dẫn đến lở loét, dị ứng nắng, ung thư da.

Mách bạn cách cải thiện làn da, chống lão hóa hiệu quả

Để ngăn ngừa lão hóa làn da, bạn cần chăm sóc da đúng cách, áp dụng một quy trình chăm sóc da phù hợp là tiền đề quan trọng để làn da hồi sinh, làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da.

- Massage cơ mặt: giúp chống lão hóa da vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả nếu bạn thường xuyên áp dụng lâu dài và đúng cách. Các bài tập sẽ giúp kích thích máu lưu thông và giảm chảy xệ, săn chắc da. Hiện nay trên thị trường cũng có các loại thiết bị nâng cơ mặt dùng kết hợp với các dòng mỹ phẩm chuyên dụng vừa massage, vừa thẩm thấu, chăm sóc thậm chí còn có thể tạo hình Vline.  

- Sử dụng kem chống nắng để tránh tác động từ tia UV, luôn mặt áo khoác, váy chống nắng khi ra ngoài trời nắng.

- Xây dựng lối sống lành mạnh: tập thể dục, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, hạn chế sử dụng chất kích thích, không hút thuốc, không thức khuya, sống lạc quan,... Đặc biệt, bạn nên lưu ý bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chứa collagen, lectin, vitamin A, vitamin C, beta-carotine để giúp tái tạo collagen mỗi ngày. 

- Sử dụng các mỹ phẩm, nhất là các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, chứa hợp chất chống lão hóa như vitamin C, retinol, niacinamide,… sẽ hỗ trợ tái tạo, phục hồi tế bào hư tổn nhanh chóng, thúc đẩy sản sinh collagen và elastin.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mẹo hay giúp trẻ hoá làn da, chống lão hoá