Mái tóc bạn mỏng thì phải làm gì?

02/02/2023 16:46

Nếu bạn có mái tóc mỏng lưa thưa, tuyệt đối không nên làm 6 điều sau.

Không phải ai cũng sở hữu suối tóc đẹp như trong mơ! Ô nhiễm, thay đổi nội tiết tố, dùng sai sản phẩm chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc bằng nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng tóc và khiến tóc mỏng và dễ gãy. Nếu bạn có mái tóc mỏng lưa thưa, thì nên ngừng làm 6 điều sau:

1. Tránh tạo kiểu tóc bằng nhiệt hàng ngày:

Sử dụng dụng cụ nhiệt thường xuyên như máy uốn xoăn, máy kẹp tóc, máy sấy quá nóng không tốt cho bất kỳ loại tóc nào, đặc biệt nếu bạn có mái tóc mỏng.

Người tóc mỏng nên tránh sấy khô và ép tóc quá nhiều, bởi sẽ khiến cho mái tóc của bạn trông mỏng hơn so với thực tế.

2. Sử dụng sáp vuốt tóc dạng dầu (pomade) hoặc gel xịt tóc:

Bạn càng sử dụng nhiều xịt dưỡng tóc dạng dầu hoặc gel lên tóc, các lọn tóc của bạn sẽ dính vào nhau khiến tóc trông mỏng hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng xịt tóc tạo nếp để tóc trông bồng bềnh dày dặn hơn.

Nếu sở hữu mái tóc tóc mỏng, hãy tránh lạm dụng các sản phẩm dưỡng tóc chứa nhiều dầu, tinh dầu, gel xịt tóc

3. Sử dụng quá nhiều tinh dầu dưỡng tóc

Khi bạn có mái tóc mỏng, bạn nên hạn chế thoa tinh dầu liên tục lên tóc. Khi tóc dầu, bạn có thể bị gàu và rụng tóc nhiều hơn.

Để dưỡng tóc, chỉ dùng một lượng rất nhỏ cho lên tay và thoa đều lên tóc, và chỉ nên dùng 1 lần/tuần.

Kể cả các loại tinh dầu kích thích mọc tóc cũng không thể làm cho tóc bạn dày thêm ngay lập tức. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ bôi tinh dầu với một lượng nhỏ và chỉ dùng 1 lần/tuần.

4. Lạm dụng thuốc mọc tóc

Thuốc viên mọc tóc không hẳn là sản phẩm chăm sóc tóc nhưng mọi người vẫn dùng cho các vấn đề về tóc khác nhau. Thuốc mọc tóc sẽ không làm tóc bạn dày lên một cách kỳ diệu và có thể có nhiều tác dụng phụ.

5. Chọn dầu gội làm tóc mọc dày

Hầu hết các loại dầu gội làm tóc mọc dày đều chứa protein thủy phân chỉ mang lại kết quả tạm thời. Nếu bạn nghĩ rằng những loại dầu gội này sẽ mang lại cho bạn một giải pháp lâu dài, thì bạn chỉ đang lãng phí tiền của mình mà thôi.

6. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất:

Nếu bạn đang sử dụng các loại mặt nạ tóc, serum,… chứa "hàng tá" hóa chất thì sẽ không bao giờ cải thiện được tình trạng tóc của mình. Bạn càng lạm dụng nhiều hóa chất lên tóc, tóc sẽ càng bị hư tổn nhiều hơn. Vì vậy, hãy tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và chỉ sử dụng các sản phẩm cơ bản không chứa hóa chất.

Ngoài ra, khi bạn chọn dầu gội và dầu xả, hãy chắc chắn rằng đây là những sản phẩm dịu nhẹ và có thể làm sạch da đầu tốt. Ngoài ra, đừng sử dụng dầu xả hàng ngày bởi sẽ khiến tóc nhanh bết và trông càng mỏng hơn, chỉ thi thoảng mới nên dùng. 

Hãy thử sử dụng mặt nạ tự chế cho mái tóc của bạn, chẳng hạn như mặt nạ chuối hoặc sữa đông để nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp và dày mượt hơn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mái tóc bạn mỏng thì phải làm gì?