Lý do hai bộ phận trên cơ thể phụ nữ tuyệt đối không massage

04/10/2021 15:14

Đẹp ai cũng thích nhưng làm đẹp phải đúng, không phải cứ đến thẩm mỹ viện là đẹp. Có hai bộ phận này trên cơ thể phụ nữ không được massage, nếu không tiền mất tật mang.

Với sự cải thiện của quan niệm về giữ gìn sức khỏe, có thể thấy ngày càng nhiều các trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, massage (xoa bóp) "mọc" lên, đối tượng hướng đến chính là các chị em phụ nữ.

Có một thực tế là phụ nữ quan tâm đến sức khỏe của bản thân hơn. Liệu pháp massage có thể giải tỏa mệt mỏi, thúc đẩy tuần hoàn, giúp giữ gìn vóc dáng, vì vậy, để cơ thể thoải mái hơn, nhiều chị em đã lựa chọn phương pháp massage.

Sau một ngày mệt mỏi, massage quả thực rất thoải mái, có thể thư giãn hoàn toàn cơ thể, cải thiện các triệu chứng khó chịu về thể chất. Thế nhưng xin lưu ý cho, một số bộ phận trên cơ thể không thích hợp để massage, bạn phải tìm hiểu thật kỹ.

1. Rốn: Rốn nằm ở phần giữa của cơ thể con người, tuy là nơi truyền dinh dưỡng trong thời kỳ bào thai nhưng lại rất dễ bị mọi người bỏ qua. Khi chúng ta còn nhỏ thì người nhà bảo không được nghịch, ngoáy vào rốn, nếu không sẽ dễ bị tiêu chảy.

Tuy nhiên, hiện nay mọi người ít chú ý đến bộ phận này, hầu hết các chị em đều thích tắm rửa sạch sẽ, thường cố gắng làm sạch bụi bẩn ở rốn khi đi tắm. Trên thực tế, lớp mỡ quanh rốn tương đối mỏng nên khi làm sạch bụi bẩn hoặc xoa bóp có khả năng làm tổn thương da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, đừng tự ý massage vùng rốn, đặc biệt khi đi massage yêu cầu nhân viên không được động chạm đến bộ phận này.

2. Eo: Người xưa có câu “đầu đàn ông, thắt lưng đàn bà” để chỉ tầm quan trọng của những bộ phận trên cơ thể. Phần eo có rất nhiều cơ quan rất quan trọng, đặc biệt là thận.

Thận là cơ quan cực kỳ quan trọng đối với cả nam và nữ, phải bảo vệ vòng eo và bảo vệ thận. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt rất dễ bị đau lưng, mỏi lưng nên một số chị em đi massage eo. Điều này rất không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng đến việc tiết máu kinh.

Sau một độ tuổi nhất định, cơ thể phụ nữ bắt đầu xuống dốc và mất đi sức lực. Massage là một phương pháp nhưng trong quá trình này, hãy cố gắng chạm vào rốn và eo càng ít càng tốt để tránh gây hại cho cơ thể.

Làm đẹp là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng làm đẹp phải đúng, không phải cứ đến thẩm mỹ viện là đẹp. Mong rằng trên con đường theo đuổi cái đẹp, các chị em có thể hiểu biết sâu sắc hơn về sức khỏe của bản thân, tiêu dùng hợp lý, tránh sa vào những cái bẫy của thẩm mỹ viện.

Không nên nhẹ dạ cả tin, lúc nào cũng nghe lời quảng cáo, không chỉ tiền mất tật mang còn có thể hại đến sức khỏe lâu dài.

Theo Kienthuc.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do hai bộ phận trên cơ thể phụ nữ tuyệt đối không massage