Đeo nịt bụng có giúp giảm mỡ bụng không?

07/08/2022 07:04

Nịt bụng được sử dụng để che bớt mỡ thừa, giúp phụ nữ sở hữu vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đeo nịt bụng sau một thời gian có thể giúp săn chắc, giảm mỡ bụng.

Tác dụng của đeo nịt bụng

Theo Hiệp hội Sức mạnh và Điều kiện Quốc gia (NSCA), bản chất chiếc đai nịt bụng không thể tự giảm mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, đeo nịt bụng khi tập thể dục là một cách để hỗ trợ khi tập luyện hiệu quả.

NSCA cũng chỉ ra rằng cách duy nhất để giảm mỡ cơ thể hiệu quả là tạo ra sự thâm hụt calo - đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn nạp vào.

Mặt khác, đeo nịt bụng có các tác dụng:

Định hình vóc dáng: Nịt bụng giúp cho vóc dáng phụ nữ trở nên cân đối hài hòa, từ đó giúp chị em có thể tự tin diện những bộ đồ yêu thích.

Định hình cột sống: Nịt bụng còn có tác dụng định hình cột sống giúp cột sống không bị cong, lệch tránh được bệnh đau cột sống về già.

Nâng đỡ vòng 1: Không chỉ có riêng tác dụng giúp cho vòng eo thon gọn mà việc đeo nịt bụng còn giúp cho vòng 1 trở nên "gọn gàng", tránh chảy xệ.

Đeo nịt bụng có một số tác dụng nhất định

Cần làm gì để giảm mỡ bụng?

Để giảm cân, giảm mỡ bụng, điều quan trọng cần làm là tạo sự thâm hụt calo bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và tăng cường tập luyện đốt cháy calo.

Bên cạnh đó, muốn giảm cân, giảm mỡ nhanh và hiệu quả, cần chú ý đến lối sống sinh hoạt bao gồm kiểm soát căng thẳng, ngủ đủ giấc…

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện đầy đủ sẽ mang đến cho bạn cơ bụng săn chắc.

Hạn chế các thực phẩm giàu carbs, đặc biệt là carbs tinh chế

Tăng cường các loại thực phẩm giàu protein giúp xây dựng cơ bụng săn chắc cũng như đốt cháy chất béo cơ thể.

Kết thân với rau xanh và trái cây giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn, kiểm soát cảm giác thèm ăn.

Lựa chọn chất béo lành mạnh.

Chia nhỏ bữa ăn để hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Bạn có thể giảm khẩu phần ăn trong các bữa chính, đồng thời thêm 1-2 bữa phụ trước và sau khi tập thể thao để giúp bạn không cảm thấy đói và thèm ăn vặt không lành mạnh.

Thay đổi chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng hiệu quả

Tập aerobic hoặc các bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng

Không nhất thiết phải đến phòng tập gym để thực hiện những bài tập đốt cháy calo, giảm mỡ bụng, bạn có thể tập ngay tại nhà với một số động tác như chạy bộ tại chỗ, nhảy vung tay…

Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng áp dụng phương pháp tập cardio cường độ cao ngắt quãng vào hình thức tập luyện của mình bằng cách:

Đạp xe nhanh hết sức có thể trong 30 giây, sau đó giảm tốc độ trong 2-4 phút để hồi sức. Lặp lại bài tập trong 15-30 phút.
Sau khi chạy bộ khởi động, hãy chạy nước rút nhanh nhất có thể trong 15 giây, sau đó chạy chậm lại trong 1-2 phút. Lặp đi lặp lại trong 10-20 phút.
Bật nhảy squat càng nhanh càng tốt trong 30-90 giây. Sau đó, đứng hoặc đi bộ thư giãn trong 30-90 giây. Lặp lại động tác trong 10-20 phút.

Các bài tập tăng cường sức mạnh cốt lõi hỗ trợ giảm mỡ bụng

Các bài tập tăng cường sức mạnh cốt lõi

Những động tác tăng cường sức mạnh cốt lõi sẽ giúp bạn xây dựng cơ bụng săn chắc. Có thể kể đến một số bài tập như:

Gập bụng

Tư thế plank tấm ván

Tư thế cây cầu

Để tăng hiệu quả đốt mỡ, bạn có thể tập kết hợp với bóng thể dục bằng cách ngồi lên quả bóng sao cho đầu gối của bạn sẽ vuông góc với bóng và bàn chân đặt phẳng trên sàn và thực hiện gập bụng theo các bước:

Ngồi trên bóng, giữ thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng hông, khoanh tay trước ngực.

Siết chặt cơ bụng, ngả người ra sau cho đến khi bạn cảm thấy cơ bụng của mình căng hơn.

Giữ nguyên tư thế trong 3 nhịp thở sâu.

Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác.

Khi mới bắt đầu, bạn chỉ cần tập tối đa 5 lần nhưng phải đảm bảo đúng kỹ thuật. Sau đó, hãy tăng dần lên 12 - 15 lần gập bụng mỗi hiệp. Đối với hầu hết mọi người, bài tập với cường độ này có thể xây dựng sức mạnh và cải thiện thể lực hiệu quả. Chú ý hơi thở sâu và siết chặt cơ bụng trong khi tập.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đeo nịt bụng có giúp giảm mỡ bụng không?