Chuyên gia da liễu chỉ điểm 7 mẹo làm đẹp tệ hại

30/10/2020 14:37

Dùng kem đánh răng để trị mụn hay da dầu cần rửa mặt nhiều hơn để sạch dầu là những mẹo làm đẹp hoàn toàn sai.

Kem đánh răng làm khô mụn

Kem đánh răng không giúp làm khô nhân mụn như bạn tưởng.

Kem đánh răng không giúp làm khô nhân mụn như bạn tưởng

Kem đánh răng có chứa tinh dầu bạc hà, có tác dụng là mát và giảm sưng tạm thời. Tuy nhiên, bôi kem đánh răng lên mặt có thể gây kích ứng. Kem đánh răng có tính kiềm, độ pH ở khoảng 9 còn làn da có độ pH tự nhiên ở khoảng 5, tính axit nhẹ. Thoa kem đánh răng lên da mặt có thể gây phản ứng khó chịu, dẫn đến phát ban hoặc bỏng rát.

Nhuộm nâu da giúp che mụn

Làn da rám nắng có thể tạm thời che đi vết mụn đủ nhưng việc nhuộm nâu da thì không hề tốt chút nào. Khi nhuộm nâu, làn da sẽ bị khô trên mặt bề, kích hoạt cơ chế tiết dầu, gây ra nhiều mụn hơn. Chưa kể, nhuộm nâu da còn có thể dẫn đến lão hoá sớm.

Dùng dầu dừa thay kem dưỡng ẩm

Dầu dừa không phù hợp với tất cả mọi người.

Dầu dừa không phù hợp với tất cả mọi người

Dầu dừa có nhiều công dụng làm đẹp, có thể dưỡng ẩm cho da, trị mụn, chống lão hóa... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng dầu dừa. Nếu bạn có làn da dầu, sử dụng dầu dừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến viêm da và mụn trứng cá.

Tập luyện có thể loại bỏ nếp nhăn

Các bài tập cho khuôn mặt có thể gây hại nhiều hơn lợi. Làn da có tính đàn hồi, khi hoạt động các cơ sẽ bị kéo căng ra quá mức, làm mất độ đàn hồi. Nhiều nếp nhăn xuất hiện khi cơ bắp hoạt động quá mức. Vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên rằng cách tốt hơn cả để chống lão hoá cho khuôn mặt là massage kích thích tuần hoàn máu, chống chảy xệ.

Da dầu cần rửa mặt nhiều hơn

Rửa mặt quá nhiều khiến da tiết dầu nhiều hơn để bù đi độ ẩm đã mất.

Rửa mặt quá nhiều khiến da tiết dầu nhiều hơn để bù đi độ ẩm đã mất

Làm sạch da quá mức có thể gây hại da. Rửa mặt quá nhiều sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên, làm hỏng hàng rào bảo vệ da, gây mất cân bằng pH, có thể dẫn đến viêm da.

Không cần thoa kem chống nắng khi làm việc ở nhà

Ngay cả khi bạn dành phần lớn thời gian ở trong nhà, bạn vẫn cần bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kính cửa sổ chỉ chặn được một số tia UV chứ không thể cản được tất cả chúng. Tiếp xúc với tia UV có thể dẫn đến nếp nhăn, vết nám và ung thư da. Bôi kem chống nắng là một bước cần thiết để bảo vệ làn da.

Nặn mụn giúp loại bỏ mụn nhanh hơn

Tự nặn mụn tại nhà khi không có dụng cụ chuyên dụng và không được vệ sinh sạch sẽ có thể khiến mụn sưng tấy và đau hơn. Chưa kể, thao tác nặn mụn không đúng có thể đẩy một số chất bên trong mụn vào sâu hơn trong da, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Tốt hơn cả, bạn nên tới cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp để xử lý mụn.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia da liễu chỉ điểm 7 mẹo làm đẹp tệ hại