Chi tiền "khủng" làm răng thẩm mỹ

25/09/2022 18:12

Theo xu hướng xã hội hiện đại, ngày nay nhiều người sẵn sàng chi số tiền "khủng" để sở hữu nụ cười "hoa ngâu", vẻ đẹp tươi tắn, thanh lịch, "hút mắt" người đối diện.


Ngày càng có nhiều người tìm đến dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ 

Hướng tới cái đẹp

Nửa tháng nay, ông Lê Công Mỳ (60 tuổi) ở khu dân cư số 6, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) ăn uống thuận tiện, trông trẻ ra nhiều tuổi vì nụ cười tươi với hàm răng trắng sáng. Đây là kết quả của việc ông sử dụng dịch vụ làm răng sứ thẩm mỹ (RSTM) tại một phòng khám nha khoa gần nhà. Vốn có hàm răng "chín - sáu - ba - không" xô lệch, nhiều năm nay ông thường xuyên phải đối diện với tình trạng bị giắt thức ăn vào kẽ răng, xỉa răng để lấy thức ăn ra lại làm tổn thương lợi gây tình trạng viêm, hôi miệng. Vừa qua khi có 1 chiếc răng cửa hàm dưới lung lay, ông đã đến phòng khám nha khoa để tư vấn và nhổ chiếc răng lung lay, bọc 11 chiếc răng sứ.

"Tôi sợ nhổ răng bị đau nên trước đây chưa dám làm. Nhưng đến khi thực hiện tôi thấy không đau, nhổ xong răng lúc nào không biết. Hiện giờ tôi ăn uống tốt, nhiều người nhận xét trông trẻ ra nên tôi rất hài lòng", ông Mỳ chia sẻ.

Bà Bùi Thị Thúy, 54 tuổi ở huyện Lương Tài (Bắc Ninh) nhiều năm nay sống chung với hàm răng khấp khểnh, vàng ố, thường xuyên viêm, hôi miệng. Nhận thấy con gái niềng răng xong có nụ cười đẹp hơn nên cách đây vài tháng bà tìm đến một phòng khám đa khoa tại TP Hải Dương để làm 18 chiếc răng sứ. Bà Thúy cho biết: "Hiện giờ tôi thấy ăn uống thoải mái cũng như rất hài lòng với nét đẹp tự nhiên của hàm răng mới".

Không chỉ những người có vấn đề về sức khỏe răng miệng mới tìm đến dịch vụ này mà nhiều người sử dụng dịch vụ để tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Chị Lương Thị Nụ, 42 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Gia Hòa (Gia Lộc) đã làm RSTM cách đây 2 năm tại một cơ sở ở Hà Nội. Trước đây men răng chị khá tốt, trắng, nhưng có hai chiếc răng cửa mọc hơi xô lệch so với những chiếc khác. Chị đã được các bác sĩ tư vấn mài hai chiếc răng cửa và bọc sứ 19 chiếc khác. Chị Nụ là hạt nhân văn nghệ của địa phương, từng đoạt giải nhất và nhì tại Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc qua nhiều năm tổ chức. Chị không chỉ công tác trong ngành giáo dục mà còn hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn, tổ chức sự kiện. "Từ sau khi làm RSTM, tôi thấy tự tin hơn khi biểu diễn, nhất là trong những sự kiện quan trọng của tỉnh, của ngành", chị Nụ chia sẻ.


Sau khi làm răng sứ thẩm mỹ, chị Lương Thị Nụ, giáo viên Trường Tiểu học Gia Hòa (Gia Lộc) tự tin hơn trong công việc và cuộc sống

Sẵn sàng chi tiền "khủng"

Để có hàm răng đẹp, nhiều người sẵn sàng chi số tiền "khủng". Theo tiết lộ của các nhân vật trong bài viết, chị Nụ tiêu tốn hơn 70 triệu đồng, bà Thúy chi 54 triệu đồng, ông Mỳ chi gần 30 triệu đồng, cho các cơ sở nha khoa trong và ngoài tỉnh.

Bác sĩ Cấn Thị Ngọc, người quản lý Phòng khám Nha khoa răng Hà Nội cho biết phòng khám đã 10 năm hoạt động tại TP Hải Dương, trung bình mỗi tháng đón từ 600 lượt khách, trong đó có khoảng 40% số khách hàng có nhu cầu làm RSTM. Giá thành làm RSTM từ 2,5-8 triệu đồng/răng. Đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ này không chỉ là ca sĩ, diễn viên, giáo viên... mà còn có cả công nhân, người kinh doanh, buôn bán nhỏ. "Khách hàng của tôi ở mọi tầng lớp, từ anh giám đốc đến chị bán rau ở chợ. Tôi nghĩ hướng tới cái đẹp không phải là đặc quyền của bất cứ ai, nhất là dịch vụ này không chỉ giúp con người ta đẹp lên, tự tin hơn mà còn thuận tiện hơn trong cuộc sống hằng ngày", chị Ngọc cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Hải Hòa, quản lý hệ thống Nha khoa quốc tế Happy Smile cho biết những năm gần đây nhu cầu làm RSTM tại Hải Dương ngày càng tăng cao. Từ năm 2018 đến nay, mỗi cơ sở trong hệ thống đón tiếp từ 600-700 lượt khách/tháng, trong đó có khoảng 200 lượt khách hàng mới. Trong tổng số khách hàng thì có khoảng 60% đến khám và tư vấn về dịch vụ làm RSTM, tăng khoảng 20% so với cách đây 3 năm. Chủ yếu khách hàng có nhu cầu bọc RSTM "khuôn cười" từ 16-20 chiếc. Hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau, trong đó có nhiều loại răng sứ cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Certon, Zirconia, Veneer..., giá từ 3 triệu đồng đến hơn chục triệu đồng/chiếc.

Hàm răng trắng sáng không chỉ thuận tiện hơn trong sinh hoạt mà còn mang đến sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống cho nhiều người.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi tiền "khủng" làm răng thẩm mỹ