Cách tự massage giảm nếp nhăn trên mặt

11/05/2023 07:54

Massage mặt là một trong những phương pháp đơn giản giúp chống lão hóa da. Phương pháp này giúp tăng độ đàn hồi, chống lại tình trạng xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ của da.

Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt - Ảnh 1.

Kiên trì thực hiện các động tác massage mỗi ngày sẽ giúp xóa nếp nhăn trên mặt

1. Các bước massage mặt giảm nếp nhăn

Khóe mắt, da trán, da má và da cằm… là những vùng dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt. Việc thực hiện các động tác massage mặt chống lão hóa, giảm nếp nhăn cho những vùng này, sẽ giúp giữ gìn làn da trẻ trung một cách hiệu quả, lâu dài.

Cách thực hiện:

- Úp lòng bàn tay lên mặt sau đó xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để da có thể thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Khâu này bạn nên thực hiện từ 15-20 lần trước khi chính thức bắt đầu vào thực hiện massage cho từng vùng trên khuôn mặt.

- Đối với cằm, nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới, ngay sát 2 bên cằm. Kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp tiêu thụ mỡ thừa, giảm nếp nhăn, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Mỗi lần thực hiện có thể làm từ 15- 20 lần.

- Vùng da quanh mắt dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất, vì vậy việc massage da mặt chống lão hóa cho vùng mắt là cực kỳ quan trọng. Dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt. Lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

- Ở vùng trán, thái dương, nên dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán sau đó massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác này 15-20 lần mỗi ngày để có hiệu quả giảm nếp nhăn tốt nhất.

- Đối với vùng mũi và miệng, trước tiên bạn dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo dùng ngón tay massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Cuối cùng massage vùng da xung quanh miệng từ trong ra ngoài. Thực hiện mỗi động tác 10-15 lần để có hiệu quả tốt nhất để giảm nếp nhăn.

- Vùng 2 bên má, có thể thực hiện cách massage bằng cách xoa lòng bàn tay vào nhau cho ấm lên, rồi áp sát dọc theo 2 bên má, sau đó dùng chính tay này để nâng đỡ cơ má lên, lặp lại động tác. Sau khoảng 5 phút, tiếp tục dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má. Nếu kiên trì thực hiện nhiều lần, hằng ngày sẽ giúp tạo đường má gọn gàng, giảm nếp nhăn mà không bị chảy xệ theo thời gian.

2. Thời điểm nào massage tốt nhất?

Massage thực hiện tốt nhất là vào buổi sáng khi các bạn còn nằm trên giường. Lúc này nên tiến hành co duỗi người và massage như là một cách khởi động giúp năng lượng tuần hoàn, làm cơ thể ấm lên. Điều này đặc biệt tốt khi phải thức dậy sớm. Hạn chế massage vào buổi tối, vì massage giúp thần kinh cảm thấy hưng phấn, có thể gây khó ngủ.

Nếu ngại da mặt nhờn, nên dùng khăn lau sơ qua rồi tiến hành massage. Không nên massage sau khi rửa mặt, sẽ khó thực hiện vì lúc này da mặt khá khô.

Nhiều bạn có thói quen rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, giúp lưu thông máu, cũng như rửa sạch các loại kem dưỡng dùng qua đêm, nhưng nếu bạn thực hiện việc massage mặt vào buổi sáng sớm thì có thể bỏ qua bước này. Hiệu quả và tác dụng đều tốt như nhau.

Đối với những vùng da đang bị mụn đỏ hoặc đang sưng, không nên massage vùng đó mà hãy chờ đến khi vùng mụn đó ổn định.

Khi thực hiện những động tác massage, nên giữ cho mình một tinh thần và tâm trạng thật thoải mái nhất, kết hợp với nhịp thở sâu và nhẹ nhàng để tạo hiệu quả tốt nhất cho quá trình massage của mình.

Bên cạnh việc massage, có thể kết hợp sử dụng thêm một số nguyên liệu như dầu dừa hoặc sữa tươi, mật ong... Tuy nhiên, mỗi một loại da khác nhau sẽ có những nguyên liệu phù hợp khác nhau, do đó, trước khi muốn kết hợp sử dụng với nguyên liệu nào nên cần sự tư vấn của các chuyên gia da liễu.

Biện pháp massage không mang lại kết quả tức thì. Do đó hãy kiên nhẫn, chắc chắn các bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp này mang lại trong việc giảm nếp nhăn, chống lão hóa.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách tự massage giảm nếp nhăn trên mặt