Cách khắc phục tình trạng rụng tóc hậu Covid-19

15/05/2022 09:21

Người bệnh sau khi khỏi Covid-19 phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, có thể ảnh hưởng tâm lý và cuộc sống hàng ngày.

Theo Hindustan Times, rất nhiều người phàn nàn về tình trạng rụng tóc bất thường sau quá trình phục hồi Covid-19. Tình trạng này thường xuất hiện từ 6 đến 8 tuần sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Một số người thậm chí còn trải qua tình trạng rụng tóc cực độ khoảng 30-40%.

Căng thẳng cơ thể và tinh thần do SARS-CoV-2 gây ra là yếu tố gây rụng tóc kéo dài. Khoảng 1-3 tháng sau khi bị bệnh, tóc của bệnh nhân bước vào giai đoạn rụng để tạo tiền đề cho các sợi tóc mới khỏe mạnh mọc lên. Điều này làm cho tóc rụng với tốc độ hơn 100-200 sợi mỗi ngày và có thể khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu.

Cách khắc phục tình trạng rụng tóc hậu Covid-19 - Ảnh 1.

Tình trạng rụng tóc sau khi khỏi Covid-19 có thể khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày

Rụng tóc là phổ biến và bạn không cần lo lắng quá mức trừ khi tình trạng này bất thường. Có hai loại rụng tóc do Covid-19 là telogen effluvium và alopecia areata. Loại thứ nhất là dạng rụng tóc tạm thời, loại thứ hai là số lượng tóc rụng không thể đoán trước được. Thông thường, tình trạng này sẽ tự khắc phục sau một vài tháng và tóc sẽ phát triển trở lại bình thường.

Dưới đây là một số thành phần có thể cải thiện tình trạng rụng tóc, thúc đẩy tóc mọc lại trong giai đoạn người bệnh phục hồi sau Covid-19.

Nha đam: Thành phần này không chỉ làm dịu da đầu mà còn tạo điều kiện cho tóc trở nên mềm mại và không xơ rối. Nó cũng có thể làm thông thoáng các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Mặt nạ tóc từ trứng: Trứng cung cấp protein cho tóc, thúc đẩy tóc mọc lại. Trộn một quả trứng với một thìa dầu ô liu vào bát và đánh đều. Thoa hỗn hợp lên da đầu sạch và gội sạch sau 10-15 phút.

Nước ép hành tây: Đây là phương thuốc truyền thống giúp tóc mọc lại tự nhiên. Hành tây đã được chứng minh là có thể điều trị chứng rụng tóc từng mảng bằng cách cải thiện tuần hoàn.

Dầu cá: Tiêu thụ chất bổ sung omega cùng với chất chống oxy hóa giúp cải thiện mật độ tóc, giảm rụng tóc. Dầu cá cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Dầu dừa: Các chất béo trong dầu dừa thâm nhập vào bên trong sợi tóc và khóa protein bên trong tóc. Bạn có thể thoa dầu dừa lên tóc và giữ lớp mặt nạ này qua đêm, sau đó gội sạch vào sáng hôm sau.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách khắc phục tình trạng rụng tóc hậu Covid-19