Cả mùa đông da vẫn đẹp miễn chê chỉ bằng bí quyết này

21/11/2022 06:24

Bạn không còn sợ da khô, nứt nẻ nữa nếu biết những bí quyết chăm sóc trong mùa đông dưới đây.

Tẩy da chết

Ảnh minh họa.

Vào mùa đông, da khô nhiều hơn, các tế bào da chết cũng xuất hiện nhiều hơn, nhiều nhất ở dạng vảy trắng. Loại bỏ những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da sẽ giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, làm sạch lỗ chân lông. Từ đó, da có thể hấp thu kem dưỡng ẩm tốt hơn, cho da luôn mềm mướt và căng tràn sức sống.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết là mỹ phẩm hoặc tự chế bằng nguyên liệu tại nhà như đường cát và dầu oliu (tẩy da chết dành cho da khô), sữa chua pha với vài giọt chanh (tẩy da chết dành cho da dầu).

Dưỡng ẩm

Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu nhưng vô tình lấy đi lớp dầu có độ ẩm tự nhiên, gây ra tình trạng mất nước, khô căng. Da khô mất ẩm, da dầu mất nước là hai biểu hiện thường gặp nhất của làn da vào mùa đông khi không được cung cấp đủ độ ẩm.

Đắp mặt nạ

Đây là bước dưỡng da thường được các chị em yêu thích vì khả năng cung cấp độ ẩm lớn, giúp da mềm mượt, bóng mịn. Mặt nạ miếng cotton nhúng sẵn trong một dung dịch dưỡng là loại tiện dụng và thường được mọi người lựa chọn.

Một số loại mặt nạ trái cây tự chế tại nhà cũng có thể giúp da sáng mịn và được sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần nhưng cần chú ý tác dụng gây bắt nắng của các loại trái cây này. Không nên sử dụng trong những trường hợp tiếp xúc nhiều với tia UV hay nhiệt độ hoặc đã có những rối loạn sắc tố như nám, tàn nhang.

Không quên bàn chân và gót chân

Vào mùa đông, vùng da ở bàn và gót chân có nguy cơ bị nứt nẻ nặng nhất, rất đau và khó chịu. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng một chế độ chăm sóc đặc biệt như tẩy tế bào chết một lần/tuần, giữ ẩm cho da. Trước khi đi ngủ, hãy bôi kem dưỡng lên khắp bàn chân, rồi đi đôi tất.

Massage da mặt với tinh dầu

Tinh dầu từ thực vật tự nhiên chính là thần dược giúp làm đẹp da mặt. Những tinh dầu này tác động sau vào da đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu rất an toàn, giúp da thư giản và chống lão hóa da.

Những thực phẩm giúp bạn bổ sung nước cho da

Hạnh nhân

Đây là loại thực phẩm tốt nhất có thể bổ sung nước cho da. Với thành phần vitamin E cao, chỉ cần bạn ăn một phần ăn hạnh nhân là đã cung cấp nửa lượng vitamin E cơ thể cần trong một ngày. Vitamin E là chất chống oxy hóa giúp làn da mịn màng và dẻo dai. Chất béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân tạo nên một phần của màng tế bào các tế bào da, cũng giúp dưỡng ẩm cho da và duy trì độ ẩm.

Quả óc chó

Quả óc chó là một loại hạt tuyệt vời có thể ăn để giúp làn da mềm mại, vì đây là một trong số ít các loại hạt có axit béo omega 3. Axit béo Omega 3 giúp các màng tế bào của làn da của bạn luôn linh hoạt và giữ nước. Axit béo này cũng rất hữu ích cho việc dưỡng ẩm làn da vì chúng có đặc tính kháng viêm. Khi da bị viêm sẽ trở nên khô và tính năng chống viêm của các axit béo omega 3 trong quả óc chó có thể ngăn chặn điều này. Bạn có thể dùng một ounce quả óc chó để giữ ẩm cho da hàng ngày.

Dưa chuột

Một trong những loại thực phẩm yêu thích của nhiều bạn gái để giúp da ngậm nước là dưa chuột. Dưa chuột có chứa hàm lượng nước rất cao, tuyệt vời cho hydrat hóa từ trong ra ngoài. Ngoài việc có hàm lượng nước cao, dưa chuột có nhiều chất dinh dưỡng duy nhất là rất có lợi cho da, với lượng silica cao, một loại khoáng chất làm tăng độ ẩm và độ đàn hồi của da. Axit caffeic trong dưa chuột có tính năng giống các axit béo omega 3, hoạt động như một chất chống viêm và ngăn ngừa khô da. Ngoài ra, axit caffeic cũng làm giảm bọng mắt. Vì vậy để có làn da đẹp, bạn nên ăn nhiều dưa chuột.

Theo Tiêu dùng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cả mùa đông da vẫn đẹp miễn chê chỉ bằng bí quyết này