Bí quyết giúp chị em U40 tươi trẻ

10/12/2021 17:49

Phụ nữ luôn tìm cách để giữ gìn sự tươi trẻ, nét xuân sắc rạng ngời. Nhưng làm cách nào để chị em có được nét tươi trẻ từ sâu bên trong lại không phải vấn đề đơn giản.


Chị em U40: Những vấn đề về sức khỏe và nhan sắc xuất hiện do đâu? 


Nội tiết tố nữ hay còn được biết đến với tên gọi estrogen là hormon sinh dục quyết định vẻ đẹp của chị em với những vai trò nổi bật như:

- Duy trì vóc dáng đẹp, giúp ngực nở, eo thon và các đường cong mềm mại trên cơ thể, tóc chắc khỏe, da sáng mịn.

- Tạo kinh nguyệt và tham gia vào quá trình rụng trứng.

- Giúp tiết dịch nhầy, tăng hưng phấn, khoái cảm để chị em tận hưởng chuyện yêu.

- Duy trì pH âm đạo cân bằng để tránh viêm nhiễm.

- Các tác động khác: Giảm stress, ngủ ngon, giảm cholesterol, tổng hợp canxi, chống tiêu xương,...

Tuy nhiên, sau khi sinh con, hiện tượng suy giảm nội tiết tố bắt đầu suy giảm ở phần lớn chị em. Hiện tượng này ngày càng nghiêm trọng hơn khi tuổi của chị em tiến dần về đầu 4 và chỉ còn lại 10% so với thời trẻ khi bước sang độ tuổi 50.

Sự sụt giảm nội tiết tố đột ngột chính là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi estrogen không còn đủ để thực hiện những chức năng của mình. Khi đó, phái đẹp phải đối mặt với những vấn đề như: nám, tàn nhang xuất hiện trên da, tóc xơ gãy rụng, vóc dáng kém thon thả, mất ngủ, dễ cáu gắt, khô rát khi quan hệ, suy giảm ham muốn, rối loạn kinh nguyệt, dễ viêm nhiễm vùng kín,...

Tất cả những vấn đề này xuất hiện khiến chị em trở nên "kém xinh", mất tự tin và thu mình lại.


Nhiều vấn đề có thể xuất hiện do giảm nội tiết tố khi chị em bước sang tuổi 40

Trong khi đó, chị em mỗi ngày đều bận rộn quay cuồng với công việc, gia đình, con cái nên lại càng không có thời gian chăm sóc cho bản thân và càng khiến nhan sắc suy giảm. Những vấn đề này tạo thành vòng xoáy làm phụ nữ khó khăn, vất vả để tìm cách vượt qua và loay hoay không biết nên làm gì để lấy lại sự tươi trẻ như ban đầu.

Giải pháp giúp chị em tươi trẻ từ sâu bên trong

Phụ nữ luôn đẹp khi áp dụng đúng cách. Do vậy, để khôi phục vẻ ngoài rạng rỡ tươi trẻ, chị em cần có những biện pháp để phục hồi từ sâu bên trong bằng một số biện pháp như:

Sắp xếp thời gian hợp lý

Ở lứa tuổi U40, nhiều chị em bị quay cuồng với vấn đề gia đình - công việc - con cái. Những bất ổn, mâu thuẫn xảy ra có thể khiến chị em không còn thời gian để chăm lo cho bản thân. Do vậy, cần hoạch định các khoảng thời gian phù hợp cho những vấn đề trên. Quản lý tốt quỹ thời gian sẽ giúp phái đẹp đạt được hiệu suất cao hơn, có thời gian nghỉ ngơi cũng như thực hiện sở thích cá nhân,... Từ đó, giúp chị em vui vẻ, rạng rỡ và xinh đẹp hơn rất nhiều.

Suy nghĩ tích cực

Những suy nghĩ tích cực sẽ giúp chị em cảm thấy yêu đời và dễ dàng hơn để tìm ra hướng giải quyết. Do vậy, khi phải đối mặt với các vấn đề về cuộc sống gia đình hay khó khăn trong công việc, hãy suy nghĩ theo hướng tích cực. Làm những điều mình muốn

Phụ nữ thường bỏ qua những sở thích cá nhân để tập trung chăm sóc cho gia đình và con cái. Tuy vậy, dù bận rộn thế nào, chị em cũng nên dành thời gian để phát triển bản thân, làm những điều mình thích.

Những hoạt động như: uống trà thư giãn, đọc sách, đi chơi với bạn bè giúp phái đẹp giải tỏa bớt những áp lực, căng thẳng trong cuộc sống và trở nên tự tin, xinh đẹp hơn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí quyết giúp chị em U40 tươi trẻ