Ba thói quen làm đẹp dễ khiến bạn già hơn tuổi thật

14/01/2023 17:01

Phơi nắng quá nhiều, nuôi móng tay dài... là những việc có thể khiến diện mạo trông già hơn tuổi thật mà bạn không ngờ tới.

1. Tanning (nhuộm da)

Nhiều người thích phơi nắng để có làn da rám nắng khỏe khoắn, giúp vóc dáng thêm nóng bỏng, quyến rũ. Thói quen tắm nắng cũng giúp bổ sung vitamin D có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, khung giờ lý tưởng để tắm nắng chỉ trong khoảng 9-10h sáng hoặc 15-16h với thời lượng khoảng 15-20 phút. Ngược lại, khi tiếp xúc quá lâu với ánh sáng mặt trời, da dễ bị xỉn màu nhanh, lão hóa sớm, khô, nhăn, thậm chí ung thư da.

Tắm nắng, phơi nắng không khoa học có thể làm tổn thương da, tăng nguy cơ ung thư da

2. Trang điểm đậm

Trang điểm đậm có thể làm bạn 'dừ' hơn so với tuổi thật

Makeup là công cụ để che đi khuyết điểm và làm nổi bật những ưu điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, nếu không khéo léo chọn phong cách phù hợp, bạn có thể không đẹp hơn mà còn tự dìm nhan sắc bản thân. Xu hướng của những năm gần đây là trang điểm nhẹ nhàng, makeup "có như không", chọn những tone màu thanh lịch. Khi không cần thiết, hãy hạn chế những style trang điểm quá cầu kỳ như kẻ mắt đậm màu, tạo khối sắc nét, lớp nền đậm... dễ khiến bạn trông "dừ" hơn tuổi thật.

3. Móng tay dài

Móng tay ngắn giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn

Nhiều người có sở thích nuôi hoặc gắn móng tay dài. Chúng giúp đôi tay trông thon, dài hơn, nhưng cũng có thể làm diện mạo bạn già đi. Móng tay với độ dài vừa phải, được cắt giũa gọn gàng, sạch sẽ giúp bàn tay của bạn trông trẻ đẹp hơn. Bên cạnh đó, thay vì quá chăm chút vào phần móng, hãy dành cả thời gian cho làn da tay. Da tay khô, nhăn nheo cũng là một trong những yếu tố khiến bạn trông kém trẻ trung.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba thói quen làm đẹp dễ khiến bạn già hơn tuổi thật