8 lời khuyên chăm sóc tóc từ chuyên gia

10/11/2022 15:33

Chuyên gia làm tóc Steve Rowbottom tư vấn cách sử dụng dầu xả và dầu dưỡng để tóc suôn mềm, chắc khỏe.

Nên dùng khăn bông mềm, có sợi nhỏ, thấm hút tốt để lau khô tóc

1. Dùng dầu xả đúng cách

Dầu xả được thiết kế để dưỡng ẩm cho ngọn tóc chứ không phải chân tóc hay da đầu. Khi sử dụng dầu xả, chỉ nên thoa 1/2 ngọn tóc, không thoa lên da đầu. Nên để dầu xả lưu trên tóc vài phút rồi mới xả sạch với nước mát.

2. Dùng dầu dưỡng tóc

Cũng như dầu xả, dầu dưỡng tóc chỉ nên thoa ở ngọn tóc, không thoa trực tiếp lên chân tóc. Chuyên gia chăm sóc tóc chỉ ra cách để dầu dưỡng phát huy tác dụng tối đa là dùng trước khi gội đầu. Thoa dầu dưỡng lên ngọn tóc sau đó buộc gọn gàng và ủ tóc bằng mũ bảo vệ. Hơi nước và dầu dưỡng giúp tóc khỏe mạnh, mềm mại hơn.

3. Chọn đúng loại chun buộc tóc

Nếu thường xuyên tạo kiểu tóc buộc, bạn nên ưu tiên chọn chun bằng vải mềm hoặc lụa thay vì chất liệu nhựa. Dây buộc tóc mềm mại giúp ngăn hình thành nếp gấp trên tóc, giúp hạn chế tóc gãy rụng.

4. Chống nắng cho tóc

Tóc, da đầu cũng cần được chống nắng như da mặt và cơ thể. Hãy dùng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa chỉ số chống nắng SPF và đội mũ khi ra ngoài để bảo vệ tóc khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

5. Dùng lược răng thưa

Lược răng thưa là sản phẩm được chuyên gia tạo kiểu tóc khuyên dùng. Lược này có thể dùng để gỡ rối tóc ướt hoặc giúp phân phối các dưỡng chất sau khi thoa dầu dưỡng.

6. Chải tóc đúng cách

Cách chải tóc hạn chế gãy rụng là chải từ từ từng phần, từ ngọn tóc đến chân tóc. Nếu tóc bị rối nhiều, bạn có thể dùng bình xịt làm ẩm tóc rồi chải từng lọn nhỏ để gỡ rối. Hãy đảm bảo lược chải tóc được làm sạch định kỳ để tránh đưa vi khuẩn, bụi bẩn lên tóc.

7. Chọn đúng loại khăn lau

Khăn lau tóc bằng vải thô có thể gây rối tóc và khiến tóc dễ gãy rụng. Nên dùng khăn có sợi nhỏ, thấm hút tốt để thấm hút nước trên tóc. Khi lau tóc, nên thấm nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc, tránh chà xát tóc quá mạnh.

8. Dùng máy sấy đúng cách

Để hạn chế tác hại của máy sấy lên tóc, bạn nên thấm khô tóc 50-60% trước khi dùng máy sấy. Nên để máy sấy cách xa da đầu ít nhất 30 cm và không dùng nhiệt quá nóng. Chỉ nên dùng máy sấy để làm khô 1/2 chiều dài tóc tính từ chân tóc, không làm khô phần ngọn tóc bằng máy sấy để tránh tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    8 lời khuyên chăm sóc tóc từ chuyên gia