7 quan niệm làm đẹp sai lầm gây hại da

14/09/2021 14:09

Chuyên gia da liễu chỉ ra rằng rửa mặt quá lâu hay dùng kem chống lão hóa quá sớm không giúp làm đẹp da như bạn tưởng.


Thời gian rửa mặt tối đa là 1 phút

Rửa mặt càng lâu càng sạch

Rửa mặt là bước làm đẹp quan trọng, là tiền đề cho làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, không phải rửa mặt càng lâu thì da càng sạch. Chuyên gia da liễu cho rằng thời gian rửa mặt nên tối đa là 60 giây. Đây là thời gian vừa đủ để làm sạch lỗ chân lông, cải thiện sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn. Massage da mặt trong 60 giây cũng giúp ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu trắng, đầu đen. Rửa mặt quá lâu có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, trở nên khô, kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, phát sinh mụn.

Lau khô da mặt rồi mới thoa kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào đúng thời điểm giúp tối ưu hiệu quả của sản phẩm. Chuyên gia da liễu khuyên rằng thay vì lau khô mặt rồi thoa kem dưỡng ẩm, hãy thoa kem khi da còn ẩm. Cách làm này giúp cấp nước cho da tốt hơn nhiều so với cách thoa sản phẩm lên da khô hoàn toàn.

Không dùng kem dưỡng da ban đêm

Ban đêm là thời điểm quá trình phục hồi và tái tạo da diễn ra mạnh mẽ. Các sản phẩm làm đẹp sẽ phát huy tác dụng triệt để trong khoảng thời gian này. Vì vậy, không nên bỏ qua bước dùng kem dưỡng da ban đêm.

Tất cả mỹ phẩm tự nhiên đều an toàn

Mỹ phẩm làm từ các nguyên liệu tự nhiên đa phần đều lành tính, an toàn cho da nhưng không phải tất cả đều có thể sử dụng. Mỗi người có tính chất da và cơ địa dị ứng khác nhau, vì vậy, cần kiểm tra kỹ thành phần và thử phản ứng trên tay để xem bạn có dị ứng với sản phẩm đó hay không. Nếu da không nổi mẩn đỏ hay ngứa thì mới nên sử dụng cho da mặt.

Dùng cả bộ sản phẩm mới mang lại hiệu quả

Các công ty mỹ phẩm thường giới thiệu các dòng sản phẩm bao gồm từ sữa rửa mặt, toner, serum, kem dưỡng da... cho từng vấn đề da. Tuy nhiên, không nhất thiết phải dùng tất cả bộ sản phẩm để đạt được hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, kết hợp với các loại mỹ phẩm từ dòng khác, thương hiệu khác, miễn là các sản phẩm phù hợp với loại da của bạn.

Dùng kem chống lão hóa quá sớm

Làn da ở độ tuổi 20 đa phần đều có kết cấu chắc khỏe, khả năng tái tạo và phục hồi tốt nên chuyên gia da liễu khuyến khích sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tia UV và các yếu tố gây hại khác. Việc sử dụng kem chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn quá sớm không mang lại hiệu quả rõ rệt, ngược lại có thể gây kích ứng da. Bên cạnh đó, việc sử dụng sản phẩm chống lão hóa quá sớm có thể khiến làn da "lười" tự sản xuất collagen. Bạn chỉ cần dùng tới sản phẩm làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa từ sau tuổi 30 hoặc khi nhận thấy những dấu hiệu lão hóa đầu tiên.

Uống càng nhiều nước da càng đẹp

Bạn luôn được khuyên nên uống nhiều nước để làm đẹp da nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều nước da càng đẹp. Uống quá nhiều nước ngược lại gây hại cho sức khỏe tổng thể và làn da bởi lượng nước quá nhiều sẽ làm mất đi các khoáng chất cần thiết trong cơ thể, khiến da xỉn màu, thiếu sức sống.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 quan niệm làm đẹp sai lầm gây hại da