7 mẹo giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật

02/10/2022 10:26

Thoa phấn má hồng lên gò má thay vì hõm má, dùng son màu sáng mang đến diện mạo trẻ trung.

1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là tác nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm. Bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhiều nhất có thể. Bạn cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra đường và lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.


Thoa một chút phấn hồng và trang điểm nhẹ nhàng giúp diện mạo tươi sáng hơn

2. Hạn chế trang điểm đậm

Trang điểm tạo khối đậm có thể giúp diện mạo trông cá tính, sắc sảo hơn nhưng cũng vô tình khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Cách trang điểm tạo khối đậm chỉ hợp với các bữa tiệc tối hoặc khi chụp ảnh studio. Thường ngày, bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để diện mạo tươi tắn, trẻ trung hơn.

3. Kẻ lông mày đậm

Khi có tuổi, lông mày thường rụng tự nhiên và có xu hướng nhạt màu đi. Do đó, bạn nên lưu tâm đến bước kẻ lông mày khi trang điểm. Hàng lông mày đậm, dáng mềm mại, tự nhiên giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật.

4. Uốn cong lông mi

Lông mi cong tạo cảm giác khuôn mặt trông tươi tắn hơn. Nên kẹp uốn cong mi trước khi chuốt mascara. Lưu ý, không chuốt mascara quá đậm ở mi dưới vì dễ gây lem và khiến hàng mi trông nặng nề.

Trang điểm đậm khiến bạn trông già hơn tuổi.

5. Dùng son màu tươi sáng

Các sắc son trầm, tông màu nude mang đến diện mạo cá tính nhưng cần kết hợp với lối trang điểm đậm, nếu không, trông bạn sẽ kém sắc. Bạn nên chọn màu son tươi sáng như hồng cam, đỏ, cam san hô để gương mặt trông trẻ trung, tươi tắn.

6. Đánh má hồng đúng cách

Càng lớn tuổi, khuôn mặt càng có xu hướng dài hơn, gò má sẽ trông hốc hác hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng một chút má hồng, thoa lên phần gò má thay vì hõm má để khuôn mặt hồng hào, tươi tắn.

7. Để tóc mái dài

Tóc mái dài giúp che được vùng da lão hóa ở trán, đồng thời, giúp khuôn mặt trông thon thả và hài hòa hơn. Kiểu tóc mái bằng giúp chị em "hack tuổi" triệt để.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 mẹo giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật