7 điều mái tóc tiết lộ về sức khỏe của bạn

09/09/2021 15:36

Mái tóc có thể tiết lộ rất nhiều điều về bạn, từ những gì bạn ăn cho đến việc bạn có đang dùng thuốc tránh thai hay không.

Bạn cần bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời: Nếu mái tóc của bạn trở nên khô xơ, giòn và dễ gãy rụng, đó có thể là do bạn dành quá nhiều thời gian ở ngoài trời mà không bảo vệ mái tóc. Khi ra ngoài nắng, bạn nên đội mũ làm từ chất liệu chống nắng để bảo vệ tóc và da đầu khỏi tổn hại do tia UV.

Bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh: Một chế độ ăn uống với quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến bạn tóc xỉn màu và mỏng. Bạn nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh và thực phẩm tươi để có được mái tóc dày và bóng khỏe.

Bạn bị ám ảnh với sự hoàn hảo: Thói quen “vò đầu bứt tóc” có thể là hệ quả của chủ nghĩa hoàn hảo - một phần trong tính cách của bạn. Khi những người theo chủ nghĩa hoàn hảo không đạt được tiêu chuẩn mà họ tự để, họ trở nên bức bối và bất mãn, dẫn đến việc bứt tóc hoặc thậm chí lông mày và lông mi. Đây là một biểu hiện của chứng rối loạn có tên là hội chứng nghiện giật tóc.

Bạn dễ mắc các vấn đề về răng miệng: Những người mắc các chứng rối loạn về tóc do thay đổi các keratin khiến tóc dễ gãy rụng cũng có nguy cơ cao bị sâu răng. Keratin là một thành phần thiết yếu của cả tóc và men răng, do đó sự biến đổi keratin có thể khiến bề mặt răng mềm hơn và dễ bị sâu hơn.

Bạn bị căng thẳng quá độ: Một người bình thường sẽ rụng khoảng 80- 100 sợi tóc mỗi ngày. Nhưng nếu bạn thấy mình rụng tóc nhiều hơn thế, tình trạng rụng tóc này có thể là do các yếu tố gây căng thẳng về tâm lý và thể chất kéo dài.

Cơ thể bạn đang thích nghi với thuốc tránh thai mới: Khi cơ thể phản ứng với các hormone từ thuốc tránh thai, tóc của bạn có thể trở nên mỏng hơn và ít bóng mượt hơn. Vì các loại thuốc tránh thai có thể gây mỏng tóc, các chuyên gia khuyến cáo những người có gene rụng tóc di truyền nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc tránh thai không hormone.

Bạn có vấn đề về tuyến giáp: Nếu mái tóc của bạn đột ngột mỏng đi trông thấy, hãy đi khám để kiểm tra tuyến giáp của mình. Tuyến giáp là một tuyến chủ đạo kiểm soát hệ nội tiết và ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Rụng tóc có thể là dấu hiệu của bệnh suy giáp - một bệnh lý khi tuyến giáp không sản sinh đủ hormone. Rụng tóc cũng có thể có liên quan đến hội chứng buồng trứng đa nang.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 điều mái tóc tiết lộ về sức khỏe của bạn