7 cách giúp giảm nếp nhăn, thâm sạm

25/07/2021 16:45

Khắc phục sớm những thương tổn do ánh nắng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ.

cach giam nep nhan anh 1

cach giam nep nhan anh 2

Thoa vitamin C hằng ngày: Tia UV, ô nhiễm môi trường, chất độc hại thúc đẩy sản sinh các gốc tự do gây thương tổn cho da. Vitamin C và những chất chống oxy hóa khác như resveratrol, vitamin E hạn chế tác hại gây ra bởi gốc tự do. Vitamin C còn làm chậm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa, đồng thời thúc đẩy tạo ra collagen. Ảnh: Life with Style How to use.

cach giam nep nhan anh 3

Làm quen với retinol: Bác sĩ da liễu Adeline Kikam chia sẻ trên Byrdie: "Retinoids tại chỗ có thể được sử dụng thường xuyên trong quy trình chăm sóc da. Chất này giúp tái cấu trúc làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da. Ngoài ra, còn giải quyết tình trạng da sạm màu và không đều màu". Bác sĩ Kikam cũng nói rằng retinoids còn có tác dụng kích thích sản xuất collagen, elastin bị phân hủy do tia UV gây ra. Ảnh: LiveAbout.

Không quên tẩy da chết: Ánh nắng mặt trời làm chậm tốc độ chuyển đổi hoặc thay thế tế bào da. Điều này gây ra tình trạng da xỉn màu, khô ráp, thậm chí là mụn và lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Các chất tẩy tế bào chết hóa học có thể kích thích sự thay đổi tế bào da nhanh hơn. Từ đó, giúp lỗ chân lông thông thoáng và làm da đều màu. Ảnh: BeBeautiful.

cach giam nep nhan anh 5
Dùng mỹ phẩm dưỡng sáng da: Các chất làm sáng da phổ biến thường có trong mỹ phẩm như kojic acid, azelaic acid, niacinamide, chiết xuất cam thảo, arbutin… Chúng làm mờ những khuyết điểm bề mặt như vết thâm, sắc tố không đồng đều và vết sạm nắng. Ảnh: WebMD.

cach giam nep nhan anh 7

Dưỡng ẩm: Khi da bạn khô, những dấu hiệu lão hóa hay khuyết điểm càng nhìn rõ hơn. Vì vậy, giữ cho làn da ngậm nước bằng kem dưỡng ẩm nhằm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn. Nếu có làn da dầu, hãy tìm kiếm loại kem dưỡng không chứa dầu và không gây dị ứng. Ảnh: StyleCheer, Cosmo.

cach giam nep nhan anh 8
Ăn đúng cách: Chế độ ăn giàu vitamin có tác dụng làm giảm tổn thương da do tia UV. Cà rốt, các loại rau xanh như cải xoăn, rau bina bổ sung nhiều vitamin. Rau lá xanh còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa có lợi như lutein và zeaxanthin. Những chất này góp phần chống hình thành nếp nhăn, giảm tác hại của ánh nắng mặt trời. Ảnh: Lighterskin.


Thực hiện liệu pháp laser
: Một số loại tia laser khi sử dụng trên bề mặt da như mặt, cổ, ngực giúp giảm sự xuất hiện các tổn thương do ánh nắng gây ra như sạm nám, đốm nâu. Nếu chọn phương pháp laser, bạn nên tham khảo địa chỉ làm đẹp uy tín, có bác sĩ tay nghề cao và đạt chứng nhận hành nghề. Ảnh: Everyday Health.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 cách giúp giảm nếp nhăn, thâm sạm