6 xu hướng làm đẹp nổi bật tại tuần lễ thời trang New York

26/02/2023 15:56

Tuần lễ thời trang New York đã quay trở lại cùng những xu hướng làm đẹp mới nhất.

Từ những đôi môi đỏ Viva Magenta trên sàn runway của Christian Siriano đến đôi mắt kẹo ngọt đa sắc của Anna Sui, có thể thấy những gam màu bắt mắt nhất đang “làm mưa làm gió” tại tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới.

Ở cực đối lập, xu hướng trang điểm gothic lấy cảm hứng từ series ăn khách “Wednesday” cũng rất được ưa chuộng.

Hãy cùng điểm lại 6 xu hướng làm đẹp ấn tượng nhất trên sàn diễn New York năm nay.

Đôi môi đỏ Viva Magenta

Không còn nghi ngờ gì nữa, màu của năm 2023 Viva Magenta đang dẫn đầu xu hướng khi xuất hiện dày đặc trên sàn diễn New York.

Ngoài sắc màu rực rỡ bắt mắt, Viva Magenta còn mang thông điệp của sự lạc quan, rằng những điều tốt đẹp nhất đang chờ đợi ở phía trước.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 1

Chính vì thế, Christian Siriano đã ưu ái sử dụng sắc đỏ này cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nàng thơ Audrey Hepburn, đồng thời tái hiện lại thời hoàng kim của Hollywood với tông son đỏ Viva Magenta, kết hợp cùng kiểu trang điểm tối giản với đôi mắt kẻ, làn da ẩm mượt để tôn lên sắc đỏ trên môi.

Tại Tuần lễ thời trang New York, các thương hiệu khác như Ulla Johnson và Chiara Boni cũng ưu ái lối trang điểm nổi bật này.

Mẫu tóc tết được “sủng ái”

Trên sàn diễn New York, những mẫu tóc tết phức tạp và vui mắt đã quay trở lại. Tại show diễn của Tia Adeola, Mike Martinez và Sahara Siggers, không khó để nhận ra kiểu tóc tết lấy cảm hứng từ phong cách Atlanta của thập niên 90 đang được ưa chuộng.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 2

Riêng tại Ulla Johnson, chuyên gia tạo mẫu tóc Joey George đã sáng tạo những kiểu tóc phức tạp phù hợp với phong cách Cottagecore đầy thi vị và lãng mạn, lấy cảm hứng từ các bức tranh của danh hoạ Botticelli.

Đặc biệt, nhà mốt Collina Strada đã mời nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Evanie Frausto để nâng cấp phong cách này bằng cách tạo chiếc mũ trùm đầu phủ trên phần tóc tết, tạo hiệu ứng xếp tầng đẹp mắt.

Wednesday-core

Sức hút của “Wednesday” - series ăn khách bậc nhất Netflix vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt, bằng chứng là kiểu trang điểm gothic đang được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Đây là phong cách sử dụng các màu đơn sắc để làm nổi bật sắc thái đậm của đen, tím và nâu trên khuôn mặt.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 3

Trên sàn diễn New York, đôi mắt kẻ đen có họa tiết phức tạp tại Rodarte hay hoặc đôi môi đen ánh đỏ mọng nước tại Kim Shui dễ dàng chiếm spotlight bởi vẻ ngoài ấn tượng và thu hút.

Búi tóc kiểu Ballerina

Nếu là một tín đồ làm đẹp, Balletcore là xu hướng mới bạn cần để ý. Khác với xu hướng tóc búi cao nhọn lấy cảm hứng từ Y2K trong một thời gian dài, những kiểu tóc búi gọn gàng của diễn viên ballet đang tái xuất trên sàn diễn New York.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 4

Đặc biệt ở buổi trình diễn của Jason Wu, nhà tạo mẫu tóc Jimmy Paul đã chọn những kiểu tóc búi bóng mượt lấy cảm hứng từ thập niên 90.

Anh cũng chia sẻ: “Tôi muốn gợi nhắc đến chủ nghĩa cá nhân hiện đại, vẻ gợi cảm, đậm chất điện ảnh và đầy tâm trạng. Mỗi người mẫu đều toát lên vẻ tự tin mãnh liệt, phản ánh các mẫu thiết kế mới của Jason Wu.”

Sơn đầu móng kiểu Pháp

Vào mùa thu năm 2023, móng tay kiểu Pháp sẽ được cập nhật theo phong cách cool-girl. Đầu móng thường được sơn đen, đỏ hoặc ombre đen mờ như đã thấy trên sàn diễn của Proenza Schouler, tô điểm thêm nét cá tính cho tổng thể hài hòa, quý phái.

Nghệ sỹ làm móng nổi tiếng Gina Edwards cũng sáng tạo kiểu “mosaic French” trên sàn diễn PatBO dựa theo phong cách này.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 5

Cô giải thích: “bộ sưu tập sẽ đưa chúng ta quay về thời của Kate Moss với vẻ đẹp duyên dáng sắc sảo. Chúng tôi đã sáng tạo 4 kiểu móng theo phong cách Pháp, với kiểu móng chủ đạo có họa tiết mosaic nhiều màu đan xen.”

Đôi mắt kẹo ngọt

Một trong những phong cách được truyền cảm hứng nhiều nhất chắc chắn là đôi mắt màu kẹo ngọt tương phản như trên sàn diễn của Sergio Hudson và Anna Sui.

Với bộ sưu tập tôn vinh những năm 1960, sự quyến rũ trong lối trang điểm của người mẫu trên runway của Anna Sui phản ánh nguồn năng lượng vui tươi, đầy màu sắc.

6 xu huong lam dep noi bat tai tuan le thoi trang New York hinh anh 6

Phần mí mắt trên của người mẫu được phủ một màu hồng Barbiecore, trong khi đường viền mi dưới nổi bật với màu xanh ngọc lam, cùng mascara xanh coban ấn tượng tạo thành tổng thể vui mắt.

Tại sao lại chỉ “an phận” với một gam màu khi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với thật nhiều màu sắc?

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 xu hướng làm đẹp nổi bật tại tuần lễ thời trang New York