6 sai lầm của nàng công sở khi buộc tóc khiến tóc rụng lả tả, xác xơ

17/02/2023 14:32

Việc buộc tóc sai cách cũng có thể khiến mái tóc trở nên xơ yếu, gãy rụng.

Khi đến sở làm, nhiều nàng công sở thường có thói quen buộc tóc hoặc búi tóc gọn gàng để tiện làm việc. Tuy nhiên, nếu buộc tóc không đúng cách thì hành động này lại có thể gây hại cho mái tóc khiến mái tóc của bạn trở nên xơ yếu, dễ gãy rụng và xẹp lép kém đẹp. Dưới đây là 6 sai lầm khi buộc tóc mà nhiều nàng công sở mắc phải, bạn rất nên lưu ý và tránh những sai lầm này để tóc luôn khỏe đẹp, bồng bềnh.

1. Buộc tóc quá chặt

Việc buộc tóc quá chặt tuy gọn gàng, tránh lòa xòa nhưng lại không hề tốt cho mái tóc. Hành động này sẽ khiến tóc bị kéo căng, có thể gây tổn thương nang tóc đến mức làm chúng gãy rụng, dẫn đến hậu quả mất tóc, tóc mọc chậm, tóc không mọc lại. Ngoài ra việc buộc tóc quá chặt còn gây đau tóc và khiến chúng trở nên yếu, dễ gãy rụng hơn. Vì lẽ đó, bạn nên tránh buộc tóc quá chặt; nên chọn loại dây có độ co giãn vừa phải.

2. Buộc đi buộc lại 1 kiểu tóc ở vị trí cố định

Luôn buộc đúng một kiểu không chỉ khiến diện mạo của nàng công sở trở nên nhàm chán, mà còn gây tổn hại, khiến mái tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng hơn. Điều này là bởi, mái tóc được cố định ở cùng một vị trí sẽ khiến vùng tóc đó liên tục bị kéo căng, gây suy yếu, dễ gãy rụng. Ngoài ra, vị trí buộc tóc cũng tạo nếp hằn kém đẹp, phá hỏng phom tóc. Phần chân tóc do thường xuyên bị kéo căng theo 1 hướng nên bị xẹp, mất đi độ phồng và bồng bềnh tự nhiên. Do đó, bạn nên linh hoạt thay đổi kiểu tóc buộc, chuyển đổi giữa các kiểu tóc đa dạng như: Tóc búi thấp, tóc buộc cao, tóc kẹp càng cua, tóc buộc nửa đầu, tóc tết, tóc buộc đuôi ngựa… để làm mới diện mạo và tránh hư hại cho mái tóc.

3. Sử dụng các loại kẹp tóc kim loại

Các loại kẹp tóc kim loại rất phổ biến ngày nay, tuy nhiên chúng lại không thực sự thân thiện cho mái tóc của bạn. Các chi tiết mắc kim loại sắc cạnh có thể vướng vào mái tóc, gây gãy rụng tóc. Phần kẹp kim loại cứng cũng khiến tóc bị hằn nếp gấp kém đẹp. Thay vì dùng kẹp tóc kim loại, bạn có thể chọn sử dụng những loại cặp tóc bằng chun, lụa mềm mại để vừa cố định mái tóc vừa không gây hư tổn.

5. Buộc tóc ngay cả khi ngủ trưa

Trong thời gian ngủ trưa ở văn phòng, nhiều cô nàng thường để nguyên kiểu tóc buộc gọn gàng để tránh lòa xòe. Vậy nhưng thời gian buộc tóc dài sẽ khiến mái tóc bị hằn nếp, dễ gãy rụng. Bạn đã buộc tóc cố định suốt cả buổi sáng, vậy nên buổi trưa, bạn rất nên tháo tóc để tóc và da dầu có thời gian nghỉ ngơi sau thời gian dài.

6. Buộc tóc khi tóc còn ướt

Vì công việc vội vàng nên nhiều nàng công sở chưa kịp sấy khô tóc sau khi gội đầu đã vội buộc tóc; hoặc sau khi đi mưa, nhiều nàng đã vội buộc tóc dù chân tóc vẫn còn ẩm ướt. Khi da đầu ẩm ướt, mái tóc đang rất yếu và dễ gãy rụng. Nếu bạn buộc tóc vào lúc này sẽ khiến tình trạng hư tổn, gãy rụng thêm trầm trọng, ngoài ra còn tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, gây hại cho da đầu.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 sai lầm của nàng công sở khi buộc tóc khiến tóc rụng lả tả, xác xơ