6 loại thực phẩm giúp làm sạch cao răng nhanh chóng và hiệu quả

22/02/2023 16:15

Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên giúp loại bỏ cao răng tại nhà nhanh chóng, răng bạn trông trắng và tươi sáng hơn rất nhiều.

Hành tây

Đối với một số người bị cao răng nặng nên ăn nhiều hành tây hơn trong cuộc sống hằng ngày. Một số chất có trong hành tây không chỉ có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn có thể loại bỏ cao răng hiệu quả.

Sau khi nghiên cứu, người ta thấy rằng hành tây có chứa một lượng lớn hợp chất lưu huỳnh, đây là thành phần kháng khuẩn mạnh, có tác dụng phòng ngừa và tiêu diệt tốt các loại vi khuẩn đường miệng.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hành tây cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn streptococcus mutans gây sâu răng của chúng ta. Khi ăn hành tây nên ăn hành sống sẽ tốt hơn, mỗi ngày ăn nửa củ hành sống không những có thể giúp chúng ta ngăn ngừa sâu răng mà còn có hiệu quả giảm cholesterol, từ đó phòng ngừa các loại bệnh mãn tính như bệnh tim.

Các loại hạt

Danh sách các loại hạt có khả năng tẩy trắng cho răng gồm: hạnh nhân, óc chó, đậu phộng, hạt điều... chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người. Trong quá trình ăn nhai, các vụn cứng nhẹ sẽ giúp bào mòn nhẹ trên bề mặt răng. Nhờ đó mảng bám, vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ, sáng bóng hơn.

Cần tây

Cần tây là một loại rau thân và lá rất phổ biến trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nhiều người cũng sử dụng cần tây như một chất làm thơm miệng để giữ cho miệng luôn thơm tho.

Trên thực tế, nó đang làm sạch răng khi chúng ta ăn đồng thời còn có thể giảm thiểu rất nhiều nguy cơ sâu răng. Điều này là do trong cần tây có chứa nhiều chất xơ thô, chúng giống như một "chiếc chổi" để quét sạch một phần thức ăn còn sót lại trên răng.

Chúng ta càng nhai kỹ càng có thể kích thích tiết nước bọt và đóng vai trò cân bằng giá trị pH trong miệng.

Nấm đông cô

Trong quá trình ăn nấm đông cô có thể loại bỏ cao răng, bởi nấm đông cô có tác dụng bảo vệ răng rất tốt. Sở dĩ có thể bảo vệ răng là do trong loại nấm này có chứa nhiều lentinan, chất này có khả năng ức chế sự hình thành mảng bám răng.

Vì nấm đông cô có hương vị độc đáo và ít calo nên dù luộc, xào hay để nguội đều rất ngon.

Trà xanh

Tạo thói quen uống trà xanh trong cuộc sống hằng ngày cũng có thể loại bỏ cao răng hiệu quả, bởi vì trà xanh chứa nhiều flo, có thể kết hợp với apatite trong răng, do đó có tác dụng chống axit và chống sâu răng.

Hơn nữa, trà xanh còn chứa nhiều catechins, có thể khử vi khuẩn streptococcus mutans gây sâu răng trong khoang miệng, có tác dụng loại bỏ hơi thở có mùi.

Sữa chua

Sữa chua có chứa thành phần axit lactic và canxi giúp hỗ trợ rất nhiều vào việc bổ sung men răng, làm sạch mảng bám. Nhờ đó giúp răng trắng sáng và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, các lợi khuẩn có trong sữa chua đảm nhận vai trò ngăn ngừa hôi miệng, giữ hơi thở thơm tho, làm dịu các vết loét ở miệng hiệu quả.

Theo Kinh tế đô thị

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 loại thực phẩm giúp làm sạch cao răng nhanh chóng và hiệu quả