5 xu hướng chăm sóc da hợp thời COVID-19

12/01/2022 15:53

Thông thường, thời gian phục hồi của hầu hết các xu hướng khá ngắn ngủi, nhưng chăm sóc da trong suốt là một xu hướng chắc chắn sẽ trở lại trong năm 2022.

chăm sóc da 3
Ánh sáng xanh làm da nhanh lão hóa

Harini Sivakumar, người sáng lập thương hiệu chăm sóc cá nhân và sắc đẹp nổi tiếng Ấn Độ, cho rằng xu hướng chăm sóc da cho năm 2022 sẽ theo cách tiếp cận ‘Less is more’ - ít hơn là nhiều hơn, đồng thời áp dụng các thành phần nhẹ nhàng và ít sản phẩm hơn trong quy trình chăm sóc da.

Trước đây, ngành công nghiệp làm đẹp rất linh hoạt, nhưng đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến các cửa hàng làm đẹp trên toàn cầu. Nhiều công ty làm đẹp và chăm sóc da hiện nay đã sản xuất dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn làm đẹp miễn phí cho khách hàng.
Trong bối cảnh hiện tại, người tiêu dùng hiểu rằng làn da đẹp có khả năng làm cho bất kỳ sản phẩm trang điểm nào trông đẹp hơn và do đó tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao quy trình chăm sóc da của họ.

Sivakumar chia sẻ về các xu hướng chăm sóc da và làm đẹp có tiềm năng vững chắc, hứa hẹn mang lại làn da trong trẻo và rạng rỡ mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

1. Xu hướng chăm sóc DIY (tự chăm sóc)

Đã có sự gia tăng trong việc tự chăm sóc da, với tất cả mọi thứ có sẵn như lô hội, trứng,... Trong giai đoạn giãn cách xã hội, người tiêu dùng có nhiều thời gian hơn để tự chăm sóc bản thân và đó chắc chắn là một điều tốt.

Internet hiện nay tràn ngập các mẹo và thủ thuật tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ. Nhiều chuyên gia thẩm mỹ cũng đã sử dụng Instagram và Youtube của họ để chia sẻ các công thức mặt nạ nguyên liệu nhà bếp, và vì những lý do rõ ràng, chúng đã được phổ biến và chấp nhận rộng rãi.

2. Chủ nghĩa tối giản về da

Tối giản da là việc sử dụng một số ít sản phẩm làm đẹp thay vì đầu tư vào 10 bước chăm sóc da khác nhau và dành thời gian để áp dụng chúng mỗi ngày.

Làm giàu cho làn da của bạn bằng các sản phẩm tối thiểu để củng cố hàng rào bảo vệ da trong khi nuôi dưỡng nó. Gần đây, phái đẹp gần như phát cuồng vì xu hướng làm đẹp tự nhiên, tối giản và không trang điểm. Điều này làm nổi bật nước da tự nhiên, đồng thời cho phép làn da được thở.

3. Sản phẩm trung tính về giới tính

Phong trào không phân biệt giới tính trong ngành chăm sóc da đã giúp các thương hiệu xây dựng một cộng đồng hòa nhập cho mọi người thuộc mọi tầng lớp. Trong thời đại ngày nay, đàn ông không ác cảm với ý tưởng chăm sóc da hoặc trang điểm và mạng xã hội (đặc biệt là Instagram) đang giúp họ xây dựng sự tự tin.

COVID-19 khiến chúng ta dành nhiều thời gian hơn trên màn hình và đây là một tình trạng đáng báo động. Mọi người đang chuyển sang sử dụng các sản phẩm giúp bảo vệ làn da của họ khỏi tác hại của ánh sáng xanh. Kem chống nắng là một trong những sản phẩm có tầm quan trọng hàng đầu trong cuộc sống vì nó bảo vệ chúng ta khỏi tia UV và ánh sáng xanh. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình gây hại cho quá trình tái tạo tế bào da và có thể ảnh hưởng đến vẻ rạng rỡ tự nhiên của làn da, làm nổi bật các nếp nhăn.

4. Cá nhân hóa quy trình chăm sóc da

Ai lại không yêu thích một sản phẩm chăm sóc da được tuyển chọn riêng chỉ dành cho mình? Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da thay thế đã trở thành xu hướng từ năm ngoái, mong muốn có sản phẩm phù hợp với loại da và mối quan tâm của khách hàng ngày càng mạnh mẽ. Tùy chỉnh là bộ mặt mới của chăm sóc da. 

Đối với chăm sóc da cá nhân hóa, khách hàng phải mô tả loại chăm sóc da và mối quan tâm của họ, và họ sẽ được điều trị bằng một sản phẩm mới. Theo đó, các thương hiệu sẽ tạo ra một sản phẩm chăm sóc da đặc biệt phục vụ nhu cầu chăm sóc da của họ.

5. Chăm sóc da được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo

Trong tương lai gần, AI sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người tiêu dùng. Với sự trợ giúp của AI, người tiêu dùng có thể thử chăm sóc da và trang điểm trong môi trường kỹ thuật số. Về khả năng, trong tương lai, chúng ta có thể tiến đến một giai đoạn mà trải nghiệm vật lý và kỹ thuật số sẽ hoàn toàn liền mạch.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 xu hướng chăm sóc da hợp thời COVID-19