5 thành phần chăm sóc da tự chế cần tránh

18/03/2023 09:28

Xu hướng làm mặt nạ chăm sóc da bằng các sản phẩm tự nhiên đang thịnh hành. Thế nhưng những thành phần sau đây lại khiến da bạn gặp kích ứng.

Chanh: Với lượng vitamin C dồi dào, nước chanh có đặc tính chống oxy hóa góp phần làm sáng da.

Chanh: Với lượng vitamin C dồi dào, nước chanh có đặc tính chống oxy hóa góp phần làm sáng da.

Thế nhưng nếu sử dụng quá nhiều nước cốt chanh trên da của bạn có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ, phồng rộp và khô da. Mặt khác, sau khi bạn thoa chanh lên da mà lại đi ra ngoài ánh nắng mặt trời có thể gây cháy nắng nghiêm trọng.

Giấm: Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nhưng nó có thể làm thay đổi độ pH của da và tẩy tế bào chết quá mức trên da, dẫn đến kích ứng và khô da. Do đó bạn không nên sử dụng giấm táo trong chế độ chăm sóc da của mình nếu bạn bị viêm da tiếp xúc hoặc viêm da dị ứng.

Dầu dừa: Bạn không nên sử dụng dầu trong quy trình chăm sóc da tự chế của mình nếu sở hữu làn da nhờn hoặc dễ nổi mụn. Bởi dầu dừa sẽ chỉ khiến da của bạn tiết ra nhiều bã nhờn hơn, có thể dẫn đến mụn trứng cá nặng hơn.

Kem đánh răng: Nhiều người cho rằng kem đánh răng có thể điều trị mụn trứng cá, thế nhưng đây chính là thành phần dễ gây kích ứng và làm nặng thêm tình trạng mụn trứng cá, khiến da bị đau nhức trong nhiều ngày sau đó.

Baking soda: Baking soda có đặc tính kiềm cao, phá vỡ lớp dầu bảo vệ của da được gọi là lớp phủ axit và lấy đi lớp dầu tự nhiên, độ ẩm của da và làm phá vỡ lớp bảo vệ này. Hậu quả là da có thể bị kích ứng thêm do phồng rộp, khô, đỏ và viêm.

Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, trước khi sử dụng các nguyên liệu tại nhà để chế mặt nạ chăm sóc da, điều quan trọng là bạn phải biết loại da của mình, qua đó lựa chọn đúng thành phần có tinh chất đáp ứng với loại da đó. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia để biết cách chăm sóc làn da của mình phù hợp.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 thành phần chăm sóc da tự chế cần tránh