4 lợi ích tuyệt vời của xông hơi

28/12/2021 17:19

Xông hơi mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho nhan sắc và sức khỏe, chẳng hạn như giảm cân, tăng cường trao đổi chất, cải thiện chức năng tim mạch và giảm căng thẳng.

Tuy nhiên, một trong những lợi ích đáng kể nhất của việc sử dụng phòng tắm hơi là cải thiện làn da. Thực tế, xông hơi có tác dụng gì đối với làn da của bạn?

Phòng xông hơi khô có thể giúp bạn cải thiện nếp nhăn, mụn, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, da bị tổn thương,... Dưới đây là một số lợi ích về da nhờ liệu pháp xông hơi đã được khoa học chứng minh.

1. Đổ mồ hôi giúp cải thiện sự thay đổi tế bào da

Khi bạn ngồi trong phòng tắm hơi, bạn sẽ đổ nhiều mồ hôi. Đổi lại, đổ mồ hôi sâu sẽ giúp cải thiện sự thay đổi tế bào da. Sự luân chuyển tế bào da là phương tiện tạo ra các tế bào mới để bổ sung các tế bào hiện có. Đó là một cách quan trọng để giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và mịn màng.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng đến sự luân chuyển tế bào da của bạn.

Mỗi ngày bạn ra khỏi nhà, nắng, gió tổn thương, mẩn ngứa, vết thâm, vi khuẩn và nấm sẽ tiếp xúc với làn da của bạn. Nếu cơ thể bạn có thể sửa chữa được những tổn thương này, nó cần phải sản sinh ra một nguồn cung cấp tế bào da tươi mới. Trong quá trình luân chuyển tế bào da, các tế bào di chuyển lên trên từ lớp dưới da (lớp da sâu nhất) về phía lớp da mỏng tiếp xúc với các yếu tố.

Chế độ ngủ, mức độ căng thẳng, kích thích tố, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến sự luân chuyển tế bào da của bạn. Nhưng ngồi trong phòng tắm hơi nóng sẽ giúp tăng lượng tế bào da, loại bỏ da hư tổn, khiến da khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

2. Tác dụng chống lão hóa

Hầu hết chúng ta đều thích mình trông trẻ trung và khỏe mạnh. Xông hơi là một cách tuyệt vời để ngăn chặn làn da của bạn khỏi lão hóa nhanh vì chúng làm tăng tác động sừng hóa lên sự phát triển của các nguyên bào sợi trên da người.

Phòng xông hơi khô sẽ kích thích da của bạn xây dựng hệ thống bảo vệ chống oxy hóa. Điều này kích thích hệ thống phòng thủ chống oxy hóa, bảo vệ làn da của bạn khỏi những căng thẳng trong tương lai. Những căng thẳng này bao gồm độc tố và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn đã bảo vệ mình khỏi những căng thẳng trong tương lai, làn da của bạn sẽ ít bị lão hóa.

Phòng xông hơi khô sẽ kích thích da của bạn xây dựng hệ thống bảo vệ chống oxy hóa.

3. Giảm mụn trứng cá

Xông hơi có tốt cho da mụn không? Giới chuyên gia cho rằng xông hơi khô có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá và giúp làn da của bạn trông đẹp hơn nhiều. Hơi nóng khô của phòng xông hơi sẽ cho phép các lỗ chân lông mở ra. Do đó, mồ hôi sẽ làm sạch lỗ chân lông vì vi khuẩn, dầu và bụi bẩn có thể thoát ra khỏi da trước khi chúng gây ra những nốt mụn đáng ghét.

Hơn nữa, phòng xông hơi khô có thể giúp cải thiện độ nhờn của da, đây là một yếu tố góp phần rất lớn làm nổi mụn. Phòng xông hơi khô điều chỉnh độ cân bằng PH trên da, có nghĩa là da của bạn sản xuất ít bã nhờn hơn nhiều. Ngoài ra, bạn có thể có nhiều vi khuẩn trên da, xông hơi khô sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại khỏi lớp da của bạn.

Tuy nhiên, điều rất quan trọng cần lưu ý là đổ mồ hôi có thể khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn nếu bạn không rửa sạch da sau khi xông hơi. Do đó, bạn nên đảm bảo rằng bạn luôn tắm sạch sau khi xông hơi và sử dụng chất tẩy rửa tốt để loại bỏ vi khuẩn khỏi lỗ chân lông.

Xông hơi có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá.

4. Xông hơi làm giảm mức độ căng thẳng

Nhiều yếu tố có thể gây hại đáng kể cho làn da của bạn, bao gồm ô nhiễm không khí, tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím, thói quen chăm sóc thiếu khoa học và vô số điều khác. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến làn da kém sức khỏe là do căng thẳng.

Căng thẳng còn gây ra tình trạng nổi mề đay và các loại phát ban trên da. Căng thẳng cũng có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Trong trường hợp này, liệu pháp xông hơi khô rất tốt để giảm căng thẳng vì nó mang lại cảm giác dễ chịu cho làn da của bạn, khuyến khích hô hấp lành mạnh và làm cho bạn cảm thấy sảng khoái.

Liệu pháp xông hơi khô rất tốt để giảm căng thẳng.

Ngoài ra, sử dụng phòng xông hơi khô sẽ giải phóng endorphin - tương tự như khi bạn tập thể dục - và điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh xông hơi có lợi cho vẻ đẹp tổng thể của làn da. Vì vậy, nếu bạn đang bị mụn, da lão hóa hoặc bất kỳ tình trạng da nào khác, bạn nên thêm thói quen xông hơi thường xuyên vào quy trình chăm sóc da hiện tại của mình.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 lợi ích tuyệt vời của xông hơi