4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ

07/03/2022 12:14

Có một số chất dinh dưỡng thiết yếu mà phụ nữ phải thêm vào chế độ ăn uống của mình để cải thiện sức khỏe.

Sắt

Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến nhất ở phụ nữ trên toàn thế giới là chất sắt. Để bổ sung lượng máu đã mất trong những ngày hành kinh, phụ nữ nên ăn thường xuyên các thực phẩm giàu chất sắt như rau lá xanh, sô cô la đen, đậu phụ, ngũ cốc nguyên hạt và thịt gà.

Lượng sắt không đủ trong cơ thể có thể dẫn đến các bệnh lý, bao gồm cả thiếu máu. Phụ nữ mang thai phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để đảm bảo các thực phẩm giàu chất sắt được tiêu thụ hàng ngày.

Iốt

Việc thiếu khoáng chất thiết yếu này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho cơ thể phụ nữ, từ trầm cảm đến nhận thức kém, tăng cân bất thường, giảm khả năng sinh sản và thậm chí tăng khả năng tăng cân ở các bà mẹ mang thai và đang cho con bú. Trong những trường hợp như vậy, ăn những thực phẩm này sẽ có lợi: dâu tây, phô mai hữu cơ và các loại đậu.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất vi lượng, có nghĩa là cơ thể chúng ta chỉ cần một lượng nhỏ. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho hoạt động của hơn 300 enzym, cũng như tổng hợp protein, chữa lành vết thương, tăng trưởng tế bào và sức khỏe hệ thống miễn dịch. Thật không may, cơ thể không thể tự tổng hợp kẽm, vì vậy bạn phải tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm với số lượng nhỏ một cách thường xuyên để duy trì sự phát triển và hoạt động thích hợp. Tiêu thụ thực phẩm giàu kẽm sau đây ít nhất 2 lần/ngày để đạt được mức kẽm tối ưu trong cơ thể: hạt bí ngô, hạt hướng dương, nấm, đậu gà, đậu đỏ, hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, hạt kê.

Choline

Choline là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ và phải có trong chế độ ăn uống của bạn để duy trì sức khỏe tốt. Trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của não và hệ thần kinh đều hưởng lợi từ chất này. Choline cũng cần thiết cho sự hình thành của các màng bao quanh các tế bào của cơ thể. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không hấp thụ đủ choline, đặc biệt là phụ nữ mang thai - những người cần bổ sung choline để hỗ trợ sự phát triển của con họ. Thực phẩm từ động vật có chứa choline bao gồm thịt, thịt gia cầm, cá, các sản phẩm từ sữa, trứng.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe phụ nữ