3 món thịt ăn càng nhiều thì da càng nhanh lão hóa

28/05/2022 11:36

Đây là 3 loại thịt thúc đẩy quá trình lão hóa, làm suy giảm lượng collagen trong da.

Bên cạnh chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thì việc ăn uống cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng sinh collagen, duy trì làn da trẻ trung. Việc suy giảm collagen cũng là nguyên nhân khiến làn da mất đi vẻ đàn hồi, trở nên nhăn nheo, thiếu sức sống.

Và ngoài việc bổ sung những loại thực phẩm lành mạnh, bảo vệ collagen thì bạn cũng nên chú ý tránh xa những loại thực phẩm có khả năng "đánh cắp" collagen. Dưới đây là 3 loại thịt sẽ âm thầm phá hủy collagen trong cơ thể, càng ăn nhiều da càng lão hóa trước tuổi mà bạn nên cẩn trọng.  

1. Thịt nguội, đồ ăn sẵn

Các loại thịt nguội, xúc xích, đồ ăn sẵn… rất phổ biến trong cuộc sống công nghiệp ngày nay. 

Tuy nhiên các món ăn này thường chứa nhiều phụ gia, các loại muối, đường, chất béo, chất bảo quản, chất gia giảm hương vị - và đây chính là thủ phạm đánh cắp collagen, khiến làn da mất đi vẻ trẻ trung. Với hàm lượng muối cao, những loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể dễ mất nước, hình thành nếp nhăn và khiến chúng ta nhanh già hơn. Còn hàm lượng đường cao lại đẩy nhanh tình trạng lão hóa, sạm da, gây tăng cân, béo phì.

2. Thịt kho

Món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình này cũng có thể khiến làn da lão hóa nhanh chóng. Điều này là bởi, khi kho thịt, chúng ta thường sử dụng nhiều muối và đường để tạo hương vị. Khi ăn thịt kho, chúng ta cũng vô tình tiêu hóa đường và muối ở tỷ lệ cao, gián tiếp làm suy giảm collagen và elastin khiến làn da mất đi vẻ dẻo dai, săn chắc. Bên cạnh đó, thịt kho mặn cũng vô tình khiến chúng ta ăn nhiều cơm hơn từ đó làm tăng nguy cơ béo phì do tích tụ tinh bột, nước.  

3. Thịt chiên rán

Các loại thịt chiên, rán không chỉ nhiều gia vị mà còn chứa nhiều dầu mỡ gây tăng cân, không tốt cho sức khỏe và làn da. Việc tiêu thụ thịt chiên rán ngập dầu cũng đẩy nhanh quá trình viêm trong tế bào, phá hủy các sợi collagen, khiến da nhanh lão hóa. Ngoài ra, các cửa hàng bán thực phẩm còn thường sử dụng dầu cũ để chiên rán thịt làm tăng nguy cơ ung thư, ảnh hưởng tới sức khỏe.   

Một số lưu ý khi ăn uống giúp tăng collagen, duy trì làn da trẻ trung

- Tránh chọn các loại thịt chế biến sẵn mà nên chọn các loại thịt tươi, từ đó bạn dễ dàng thay đổi cách thức chế biến, gia giảm hương liệu. 

- Nên bổ sung thịt gà, cá hồi, thịt bò, móng giò... bởi đây là những loại thịt chứa nhiều collagen, duy trì nhan sắc trẻ trung hiệu quả. 

- Giảm thiểu các món chiên rán nhiều dầu mỡ, tập trung vào những món luộc, hấp. Không nên sử dụng quá nhiều gia vị, đường, muối khi chế biến thức ăn. Chiên/rán áp chảo hoặc sử dụng nồi chiên không dầu khi nấu ăn sẽ giúp bạn giảm thiểu tiêu thụ dầu mỡ quá nhiều. 

- Uống nhiều nước giúp thúc đẩy trao đổi chất và giải độc cơ thể, từ đó duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da. 

- Ăn nhiều trái cây, uống nước ép để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng, làm đẹp da. 

- Ăn nhiều rau, đặc biệt là các loại rau màu đậm như ớt chuông, rau dền, súp lơ… với hàm lượng vitamin dồi dào, giúp tăng collagen, làm sáng da. 

- Ăn sữa chua hàng ngày: Trong sữa chua có chứa nhiều protein và các acid amin thiết yếu như lysine, có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể, tăng sức đề kháng và duy trì làn da khỏe đẹp. 

- Sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng bổ sung collagen, viên uống làm đẹp da hàng ngày để duy trì làn da khỏe đẹp.

Theo Phụ nữ Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 món thịt ăn càng nhiều thì da càng nhanh lão hóa