101 cách dưỡng nhan tại gia cho phái đẹp chờ ngày spa tái xuất

04/07/2021 15:17

Đừng chỉ vì phải ở nhà cả ngày và tiệm spa yêu thích đóng cửa mà để vẻ ngoài của bản thân trông xuề xòa thiếu sức sống nàng nhé!

Thay vì cảm thấy buồn chán khi phải nhốt mình cả ngày trong nhà, tại sao bạn không dành thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn một chút?

Thắp lên ánh nến dịu dàng, bật chút nhạc chill và xông căn phòng thân yêu với tinh dầu hương hoa dịu nhẹ chính là bước đầu tiên để có được trải nghiệm thư giãn đúng nghĩa như ở spa. Tiếp đó, bạn có thể chăm sóc bản thân tại nhà với những cách làm đẹp siêu đơn giản dưới đây.

Đắp mặt nạ kết hợp massage bằng đá gua sha

Cách đơn giản nhất để tận hưởng những trải nghiệm làm đẹp như spa tại gia chính là thêm bước đắp mặt nạ kết hợp massage vào chu trình dưỡng da quen thuộc.

Các loại mặt nạ chứa thành phần đất sét, tràm trà chính là công cụ đắc lực đối với những cô nàng sở hữu làn da dầu và dễ nổi mụn. Ngược lại, nếu bạn có làn da thiên khô, hãy sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm với công thức chứa các thành phần giàu dưỡng như axit hyaluronic hay lô hội.

Kết hợp với việc đắp mặt nạ, hãy thực hiện các thao tác massage nhẹ nhàng với đá gua sha hay cây lăn mặt để nâng cao hiệu quả. Sau khi thoa lên da sản phẩm serum yêu thích, dùng đá gua sha miết dọc khuôn mặt theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài sẽ giúp da săn chắc và tăng độ đàn hồi.

Tẩy da chết toàn thân bằng bàn chải khô

Không chỉ da mặt mà làn da trên cơ thể chúng ta cũng cần được yêu thương. Để chăm sóc da cơ thể một cách toàn diện, hãy bắt đầu với việc tẩy da chết toàn thân bằng bàn chải khô.

Phương pháp này được nhiều ngôi sao Hollywood như Miranda Kerr và Gwyneth Paltrow ưa chuộng bởi công dụng thần kỳ trong việc thải độc, tăng độ đàn hồi, kích thích sản sinh collagen cho da cũng như giúp da trông sáng khỏe và mềm mại hơn.

Bạn nên chọn một loại bàn chải được làm từ sợi thực vật và có cán dài để dễ dàng chạm tới toàn bộ vùng da ở lưng. Đặc biệt, hướng chải cũng rất quan trọng với hiệu quả thải độc cho cơ thể. Bắt đầu từ bàn chân và bàn tay, bạn hãy chải theo hướng về phía tim và không nên chải quá mạnh để tránh hiện tượng da đỏ tấy và thô ráp.

Cuối cùng, sau khi kết thúc các bước chải, đừng quên sử dụng dầu hoặc kem dưỡng da để xoa lên khắp các khu vực bạn vừa tẩy tế bào chết để làm dịu và giúp da mịn hơn.

Làm đẹp với đá viên

Làm đẹp bằng đá viên là một trong những phương pháp nhanh gọn và dễ dàng nhất nhưng mang lại nhiều kết quả ngoài mong đợi cho công cuộc dưỡng nhan tại nhà. Độ lạnh của đá có khả năng chữa lành, giảm sưng và thư giãn hiệu quả cho cơ thể.

Chuyên gia làm đẹp Aracely Terrazas từng khuyến khích mọi người nên thêm phương pháp này vào chu trình chăm da mỗi ngày để cải thiện quá trình lưu thông máu và đạt được độ bóng khoẻ đáng ao ước cho da. Massage bằng đá lạnh cũng đặc biệt hiệu quả đối với vùng da mắt. Bạn có thể sử dụng đá viên làm từ cà phê hay trà để giảm sưng và loại bỏ các dấu hiệu mệt mỏi cho đôi mắt.

Thêm thiết bị làm đẹp vào chu trình dưỡng nhan

Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của công nghệ, giờ đây, ngay tại phòng ngủ của mình, bạn cũng có thể tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ làm đẹp tưởng như chỉ có ở spa. Đừng chần chừ nữa mà hãy nâng cấp hành trình dưỡng nhan của bản thân bằng cách sắm ngay một chiếc máy xông mặt.

Xông mặt sẽ giúp loại bỏ bớt chất nhờn và cặn bẩn trên da, làm mềm da và hỗ trợ bước làm sạch sâu hiệu quả hơn. Đồng thời, nếu có đủ điều kiện và mong muốn được trải nghiệm dưỡng da sang xịn hơn, bạn có thể đầu tư vào các loại máy nâng cơ hoặc mặt nạ đèn LED. Đây chính là những công cụ đắc lực có khả năng kích thích cơ, mang lại làn da săn chắc, rạng rỡ và cải thiện đường nét thon gọn cho khuôn mặt mà không cần nhờ đến các phương pháp làm đẹp xâm lấn.

Đắp mặt nạ tóc

Trong khi làn da thường được chăm chút kỹ lưỡng thì không ít phụ nữ lại vô tình bỏ quên mái tóc. Vậy nên, trong quãng thời gian ở nhà mùa dịch, bạn nên “chiều chuộng” mái tóc của mình nhiều hơn.

Đối với những cô nàng có mái tóc mỏng, hư tổn do lạm dụng nhiệt để tạo kiểu, việc chăm sóc tóc thường xuyên lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh những bước gội dưỡng, thói quen đắp mặt nạ cho tóc từ một đến hai lần một tuần, mỗi lần kéo dài từ 10 đến 15 phút sẽ giúp cải thiện tình trạng tóc khô xơ, thiếu sức sống.

Bạn có thể làm mặt nạ thiên nhiên từ các nguyên liệu có sẵn trong bếp như chuối, dầu ô liu và mật ong hay lựa chọn các sản phẩm mặt nạ tóc chuyên dụng để nâng cao hiệu quả.

Cuối cùng, sau khi bạn đã hoàn thành công đoạn đắp mặt nạ và các bước làm sạch tóc, hãy cho một ít dầu dưỡng và dùng đầu ngón tay massage kỹ phần chân tóc ngay khi tóc còn ẩm. Vừa ngâm bồn thư giãn vừa đắp mặt nạ cho tóc và tận hưởng một bản nhạc du dương thì còn gì có thể tuyệt vời hơn nữa nhỉ?

Theo Đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    101 cách dưỡng nhan tại gia cho phái đẹp chờ ngày spa tái xuất