10 thực phẩm giúp da đẹp không tì vết

06/08/2021 06:50

Không gì có thể so sánh với làn da đẹp. Cảm giác được thoa kem dưỡng ẩm trên khuôn mặt trần và tự tin sải bước là một giấc mơ đối với hầu hết chúng ta.

Do ô nhiễm, tuổi tác và lối sống không lành mạnh, chúng ta phải vật lộn để duy trì làn da của mình. Nếu ai đó nói với bạn rằng chỉ có gen tuyệt vời hoặc các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền mới có thể mang lại cho bạn làn da hoàn mỹ, thì hãy bỏ qua chúng. 

Trên thực tế, gen chỉ đóng vai trò 20% đối với làn da của bạn, 80% còn lại phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài như tác hại của ánh nắng mặt trời và lối sống.

80% vẻ đẹp làn da phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài.

Ngoài chế độ chăm sóc da tốt, những gì bạn ăn cũng đóng một vai trò quan trọng. Các bác sĩ da liễu thường nhấn mạnh tầm quan trọng của một chế độ ăn uống tốt. Những gì bạn đưa vào cơ thể sẽ phản ánh trên làn da của bạn, vì vậy hãy luôn lựa chọn lành mạnh nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp.

Giảm lượng đường bạn tiêu thụ để có làn da đẹp

Hãy thử thay thế đường tinh luyện hoặc thực phẩm có đường bằng đường tự nhiên có trong trái cây, mật ong hoặc xi-rô cây phong. Bạn vẫn nên tránh xa trái cây nhiệt đới và ăn trái cây tươi ở mức vừa phải. Nếu làn da của bạn thực sự xấu đi thì hãy cố gắng cắt bỏ hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Chế độ ăn uống tốt nhất cho làn da bao gồm các loại rau đủ màu cho mỗi bữa ăn và nước trái cây xanh mỗi ngày. Nghệ là loại gia vị tốt nhất để tiêu thụ nếu bạn muốn có làn da hoàn hảo.

Uống ít nhất 8-10 cốc nước mỗi ngày để cung cấp nước cho da và thải độc tố ra ngoài. Không ăn kiêng hoặc ăn thực phẩm đã qua chế biến kỹ vì điều này có thể dẫn đến da xỉn màu và nổi mụn.

Rau có màu đỏ, vàng và xanh cũng tác động nhiều đến làn da của bạn. Vì vậy, bạn đừng quên bổ sung một lượng carbohydrate và protein lành mạnh vào chế độ ăn uống hàng ngày. 

Dưới đây là danh sách các thực phẩm lành mạnh mà bạn chắc chắn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn có một làn da khỏe mạnh.

1. Quả bơ

Đây là một nguồn dồi dào của Biotin, rất tốt cho làn da. Biotin giúp tăng cường dưỡng ẩm cho da khô, đồng thời giúp ngăn ngừa gãy móng tay và giòn tóc.

2. Trà xanh

Trong trà xanh có chất chống oxy hóa được gọi là Polyphenol. Chất này giúp cải thiện kết cấu của da và làm sáng da. Để có kết quả tốt nhất, hãy uống 4-5 cốc trà xanh mỗi ngày.

3. Cà chua

Trong loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa được gọi là Lycopene, giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời đối với da và bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

4. Cá hồi

Là nguồn dồi dào của axit béo Omega 3 và một loại carotenoid được gọi là astaxanthin. Những chất này giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm nếp nhăn.

Cá hồi chứa nhiều axit béo Omega 3.

5. Trứng

Protein trong trứng giúp bảo vệ và sửa chữa các tế bào da. Ngăn ngừa tình trạng khô da.

6. Lựu

Loại trái cây này giúp chống oxy hóa, thúc đẩy sản xuất collagen. Ngoài ra, lựu còn giúp cải thiện khả năng miễn dịch, giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu.

Ăn lựu sẽ giúp bạn cải thiện khả năng miễn dịch.

7. Quả óc chó

Chứa nhiều axit béo Omega-3, giúp làn da mịn màng, rạng rỡ và tươi trẻ. Thực tế, quả óc chó có thể đáp ứng hơn cả những gì bạn có thể yêu cầu.

8. Đậu (cây họ đậu)

Một nguồn tốt của Protein, giúp sửa chữa, tái tạo tế bào da và collagen.

9. Dầu ô liu

Loại dầu này chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn và polyphenol chống oxy hóa. Do sự hiện diện của nhiều các axit béo như vậy, dầu ô liu mang lại sự trẻ trung cho làn da. Đặc tính chống oxy hóa của nó cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Bên cạnh đó, dầu cũng có thể mang lại một làn da trắng sáng.

10. Sô cô la đen

Một lượng nhỏ sô cô la đen mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện tuần hoàn.

Loại đồ ăn này chứa nhiều flavanols ca cao có đặc tính chống oxy hóa, dưỡng ẩm cho da và cải thiện tuần hoàn. Một lượng nhỏ khoảng 28 gram một hoặc hai lần một tuần là quá đủ để bạn gặt hái những lợi ích. Ăn sô cô la đen cũng là phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa da thô ráp và có vảy.

Theo Sức khỏe và Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thực phẩm giúp da đẹp không tì vết