10 thủ thuật làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc

09/07/2021 09:15

Hầu như không thể biết được tuổi của một phụ nữ Trung Quốc nếu chỉ nhìn ngoại hình của họ.

Văn hóa Trung Quốc không chỉ chú trọng đến vẻ đẹp hình thức bên ngoài mà họ tin rằng việc chăm sóc sức khỏe tổng thể cũng quan trọng không kém. Dưới đây là 10 thủ thuật làm đẹp hàng đầu mà phụ nữ Trung Quốc áp dụng để trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thật.

Người Trung Quốc coi trọng làn da trắng

1. Uống nhiều nước

Hydrat hóa là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể, phụ nữ Trung Quốc nhận thức rõ điều đó. Khi được hỏi thứ duy nhất họ cần để tồn tại, hầu hết đều nói rằng đó là nước. Ở các địa điểm công cộng ở Trung Quốc đều có máy làm mát và lọc nước.

2. Dành ít thời gian dưới ánh nắng mặt trời

Mặc dù làn da rám nắng trông có vẻ hấp dẫn nhưng nó không tốt cho sức khỏe. Trước đây, người Trung Quốc coi da trắng là đặc điểm của địa vị xã hội cao. Hiện nay, phụ nữ Trung Quốc coi kem chống nắng là ‘cận vệ’ trong việc ngăn ngừa lão hóa da sớm.

3. Trà thay thế nhiều đồ uống khác

Phụ nữ Trung Quốc cố gắng uống nhiều nhất có thể, bao gồm cả trà. Một số loại trà mà các chuyên gia khuyên dùng là trà hoa nhài, trà đỏ với quả Goji, ô long và những loại khác.

4. Thiết lập thói quen trong ngày

Hạn chế thể hiện cảm xúc qua khuôn mặt để ngăn ngừa nếp nhăn

Đối với phụ nữ Trung Quốc, thiết lập thói quen trong ngày là rất quan trọng. Họ đặc biệt rất cẩn thận khi nói đến thời gian ăn hoặc ngủ của mình. Họ cũng cố gắng chợp mắt sau bữa trưa ngay cả tại nơi làm việc. Nữ sinh Trung Quốc thường đến thư viện để tranh thủ ngủ trưa.

5. Tránh các món tráng miệng có hàm lượng calo cao

Ẩm thực Trung Quốc khác nhiều so với ẩm thực phương Tây. Người ta thường kết thúc bữa ăn bằng món tráng miệng, người Trung Quốc lại ăn món tráng miệng riêng lẻ hoặc giữa bữa.

6. Rong biển là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống

Rong biển hấp thụ rất nhiều muối và tăng tốc độ trao đổi chất, đó là lý do tại sao phụ nữ Trung Quốc thích ăn nó. Rong biển cũng chứa chất xơ mang lại cảm giác no lâu hơn, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân. Rong biển cũng rất giàu chất diệp lục và vitamin giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Protein trong rong biển cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa.

7. Giữ bình tĩnh

Việc không thể hiện cảm xúc qua khuôn mặt là một yếu tố khác góp phần vào vẻ ngoài trẻ trung của phụ nữ Trung Quốc. Bằng cách đó, họ giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, đồng thời học cách kiểm soát và kiềm chế cảm xúc của mình, điều này cũng tốt cho sức khỏe tinh thần của họ.

8. Sử dụng các sản phẩm trang điểm nhất định

Luôn chọn những sản phẩm trang điểm được làm từ các thành phần tự nhiên

Đối với các phẩm chăm sóc da, phụ nữ Trung Quốc luôn chọn những sản phẩm chỉ được làm từ các thành phần tự nhiên. Một số thành phần đó bao gồm dầu tự nhiên, bột ngọc trai, nhân sâm, chiết xuất từ thảo mộc và rong biển. Những thành phần này chắc chắn sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ mà không gây hại cho sức khỏe.

9. Bấm huyệt bàn chân

Phụ nữ Trung Quốc quan tâm đến sức khỏe tổng thể của họ chứ không chỉ ngoại hình. Bấm huyệt bàn chân là một thực hành phổ biến ở Trung Quốc. Họ thường xuyên xoa bóp những điểm làm đẹp của phụ nữ. Các điểm này nằm bên trong phần dưới của chân, cách điểm cao nhất của mắt cá chân tầm 4 ngón tay.

10. Massage hàng ngày bằng con lăn ngọc bích

Con lăn ngọc bích giúp cải thiện lưu lượng máu trên mặt. Trước đây, phụ nữ Trung Quốc sử dụng hai đồ dùng khác nhau. Một con lăn được sử dụng để xoa bóp châm cứu và một con lăn khác, được sử dụng để giải phóng sự căng thẳng của cơ mặt. 

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 thủ thuật làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc