10 lỗi thời trang làm mất vẻ thanh lịch

23/07/2020 10:00

Phong cách của bạn sẽ giảm sức hút nếu đeo quá nhiều phụ kiện, trang phục bị sờn vải hoặc màu sắc, họa tiết đối chọi nhau.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang

Dùng túi fake lộ liễu

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà phái đẹp mắc phải. Những chiếc túi gắn nguyên logo Dior, Chanel, Louis Vuitton... với đường nét, chất liệu khác xa hàng thật chỉ khiến phong cách của bạn giảm giá trị.

Giải pháp: Nếu thực sự yêu thích một chiếc túi hàng hiệu nào đó, bạn có thể tìm mua phom dáng tương tự từ các hãng bình dân như Zara, H&M...

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-3

Vải kém chất lượng

Có một số thứ mà bạn chỉ nên xài hàng tốt chứ đừng động tới phiên bản giá rẻ, điển hình là trang phục ren. Đầm ren kém chất lượng sẽ sờn rách nhanh chóng và khiến người mặc trông thiếu chỉn chu.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-2

Màu sắc kỳ cục

Với những màu tươi sáng, bạn nên tiết chế và chọn tone một cách hợp lý thay vì diện nguyên "cây" chói lọi.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-1

Trang phục casual đính quá nhiều chi tiết lấp lánh

Kỹ thuật đính kết chỉ phù hợp áp dụng trên những thiết kế cầu kỳ như đầm tiệc lộng lẫy. Còn đối với váy áo hàng ngày, những viên đá hay nhựa chỉ làm tăng độ sến.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-4

Họa tiết đối chọi

Chấm bi đi kèm kẻ sọc chính là một trong những bộ đôi "lỗi" nhất. Nhìn chung, nếu bạn không tự tin về khả năng mix - match của mình thì hãy để họa tiết hoa, hình học hay các kiểu hoa văn bắt mắt khác đứng một mình trên set đồ.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-5

Phớt lờ kích cỡ

Một tiêu chí quan trọng khi chọn trang phục là chúng phải vừa vặn cơ thể. Đừng cố nhét mình vào một chiếc đầm chật ních hay "bơi" trong bộ đồ rộng lùng bùng.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-6

Chật vật với đôi giày không thoải mái

Giày cao gót chính là phát minh kỳ diệu dành cho phái đẹp, giúp cải thiện vóc dáng và tăng vẻ quyến rũ. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn cảm thấy dễ chịu trong lúc mang giày. Hãy tưởng tượng những khi chân bạn đau nhức, phồng rộp, hoặc phải xoay xở từng bước do giày cao lênh khênh hay đế không chắc chắn, mọi sự cố gắng để tạo hình ảnh đẹp sẽ tan thành mây khói.

Kể cả với giày dép đế bệt, bạn cũng đừng quên chọn những đôi thật thoải mái và vừa vặn.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-7

Đeo quá nhiều trang sức

Với phong cách thanh lịch, quan niệm "less is more" luôn đúng. Sự tiết chế phụ kiện, chỉ đeo những món nhỏ nhắn và hài hòa trang phục chính là bí quyết hoàn thiện hình ảnh quý cô sang chảnh.

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-8

Gắn bó với những thứ lỗi mốt

Khi xu hướng đã lùi xa, bạn cũng nên nói lời tạm biệt với nó thay vì quyết tâm mặc và khiến diện mạo của mình trở nên xưa cũ.

Một giải pháp giúp bạn không tốn quá nhiều tiền mua sắm là hãy ưu tiên những trang phục cơ bản, không bao giờ lỗi mốt như blazer, sơ mi trắng, giày cao gót màu đen hoặc nude...

10-loi-thoi-trang-khien-ban-trong-kem-sang-9

Sai lầm khi mặc quần tất

Quần tất được coi là nội y, bởi vậy đừng để cạp quần hay đường ghép nối lộ ra bên ngoài trang phục. Hơn nữa, những kiểu quần tất khác biệt như phối ren, dập họa tiết, chất liệu bắt sáng... cũng không phù hợp với style thanh lịch.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 lỗi thời trang làm mất vẻ thanh lịch