10 lỗi khi dùng mỹ phẩm khiến da kém đẹp

25/07/2021 14:31

Sử dụng cùng lúc mỹ phẩm chứa retinol và vitamin C là sai lầm thường gặp, khiến mỹ phẩm mất tác dụng và làm da mẫn cảm hơn.

Dùng không đủ lượng kem chống nắng

Phần đông mọi người thường không dùng đủ lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da toàn diện. Lượng dùng kem chống nắng chuẩn nhất theo các bác sĩ da liễu là 2 mg trê 1cm2 da. Vì vậy, lượng kem chống nắng khuyên dùng cho mặt là 1 - 2 g còn cho toàn bộ cơ thể là 25 - 30 g. Hơn nữa, cần phải thoa kem chống nắng ít nhất15 phút trước khi ra ngoài và nên thoa lại sau mỗi 2 giờ nếu phải tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời.

Dùng retinol quá thường xuyên

Retinol là sản phảm chống lão hoá phổ biến, được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách, đúng thời điểm, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn và dễ nổi mẩn đỏ, bong tróc. Hơn nữa, retinol khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, dễ dẫn đến hình thành sắc tố. Vì vậy, chỉ nên dùng retinol vào ban đêm. Ban ngày, cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da. Ngoài ra, nên dùng retinol 2 - 3 lần/tuần và nên sử dụng vào mùa thu đông khi tia cực tím không quá mạnh.

Thoa kem dưỡng lên mí mắt

Thoa kem dưỡng lên mí mắt không mang lại tác dụng gì. Trên thực tế, loại kem này dùng để nuôi dưỡng vùng da dưới mắt. Ngoài ra, khi thoa kem, bạn nên dùng ngón tay đeo nhẫn vì đây là ngón yếu nhất trong số các ngón tay, giúp giảm thiểu tối đa lực tác động lên vùng da mẫn cảm này.

Thoa dầu dưỡng lên da khô

Nhiều người không thích sử dụng dầu dưỡng vì nó để lại một lớp màng nhờn trên da. Thực tế, điều này xảy ra khi bạn dùng dầu dưỡng sai cách. Dầu dưỡng thoa lên da khô sẽ khó thẩm thấu hơn khi thoa lên da ẩm. Nhờ có nước, dầu sẽ thẩm thấu vào lớp trên của biểu bì tốt hơn. Ngoài ra, thoa dầu dưỡng lên da ẩm còn giúp giữ nước trong da tốt hơn.

Kết hợp mỹ phẩm sai cách

Kết hợp sai các loại mỹ phẩm không chỉ khiến sản phẩm trở nên mất tác dụng mà còn có thể khiến da tổn thương. Mỹ phẩm có chứa retinol và vitamin C là một ví dụ điển hình. Da yêu cầu độ pH thấp (0 đến 3,5) để hấp thụ vitamin C. Ngược lại, để hấp thụ retinol, da cần có độ pH cao hơn (5,5 đến 6). Khi trộn vitamin C và retinol, độ pH của vitamin C tăng lên, độ pH của retinol giảm xuống. Như vậy, hai thành phần này sẽ làm mất tác dụng của nhau. Giải pháp là sử dụng retinol vào ban đêm và dùng vitamin C vào ban ngày.

Lăn khử mùi

Nhiều người nghĩ rằng lăn khử mùi có thể dùng vào bất cứ thời điểm nào trong ngày để chống mồ hôi. Tuy nhiên, lăn khử mùi đạt hiệu quả tốt nhất khi thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi tắm, da sạch và khô. Thời điểm này, các ống dẫn mồ hôi ít hoạt động hơn, nhờ vậy, lăn khử mùi sẽ hoạt động hiệu quả hơn cho đến tận hôm sau.

Thời gian rửa mặt, dưỡng da quá ngắn

Rửa mặt quá vội sẽ không thể làm sạch kỹ lưỡng dầu thừa, bụi bẩn trên da. Dưỡng da quá vội cũng khiến mỹ phẩm không thể thẩm thấu hết vào da. Chuyên gia da liễu khuyên rằng, nên rửa mặt trong ít nhất là 1 phút và 2 - 3 phút sau mỗi lớp dưỡng da rồi mới thoa sản phẩm khác để da có thể hấp thụ tất cả các dưỡng chất cần thiết.

Tái sử dụng mặt nạ giấy

Một số người tin rằng, bỏ mặt nạ giấy đã sử dụng lại vào trong túi đựng để hút thêm dưỡng chất còn lại trong túi và dùng vào lần tiếp theo. Tuy nhiên, hành động này gây hại rất lớn với làn da vì vi khuẩn tạp chất từ da vẫn còn lưu lại trên mặt nạ, tái sử dụng sẽ chỉ khiến cho chúng tiếp xúc với da thêm lần nữa. Nên vứt bỏ mặt nạ giấy sau mỗi lần sử dụng.

Dùng cọ rửa mặt quá thường xuyên

Nhiều người sử dụng cọ silicone để rửa mặt vì tin rằng, da sẽ được làm sạch kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu không khuyến khích sử dụng cọ rửa mặt quá thường xuyên vì tác động của cọ rửa mặt đến da rất lớn, có thể gây tổn thương da, thậm chí dẫn đến vỡ mao mạch. Chỉ nên sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần.

Dùng khăn ướt tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang là sản phẩm tiện lợi, giúp vệ sinh lớp trang điểm nhanh gọn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng sản phẩm này trong trường hợp cấp bách, không nên dùng để tẩy trang da vào cuối ngày. Khăn ướt tẩy trang được ngâm trong chất bảo quản để có đặc tính làm sạch tốt và hạn sử dụng lâu hơn. Sản phẩm này cũng có tính bào mòn da. Sử dụng thường xuyên sẽ khiến da bị tổn thương, mẫn cả. Vào cuối ngày, bạn nên tẩy trang với sản phẩm chuyên dụng để da được làm sạch kỹ lưỡng.

Theo Ngoisao.net

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    10 lỗi khi dùng mỹ phẩm khiến da kém đẹp