Tạo điều kiện thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách

14/12/2021 14:00

Đó là một trong những mục đích của Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW , Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 1630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng chính sách xã hội vừa được UBND tỉnh ban hành.


Kế hoạch được UBND tỉnh ban hành nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06 về tín dụng chính sách xã hội (ảnh minh họa)

Kế hoạch nêu rõ 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu gồm: tập trung tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội (CSXH); phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện tín dụng CSXH; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Ngân hàng CSXH; hoàn thiện cơ chế, chính sách nhằm thực hiện hiệu quả tín dụng CSXH.

Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng CSXH, gắn với việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025, Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030.

Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác của Ngân hàng CSXH thực hiện đầy đủ và hiệu quả các công việc được ủy thác, nắm chắc tình hình sử dụng vốn của người vay. Các sở, ngành, địa phương triển khai giải pháp tăng cường năng lực tài chính, bảo đảm nguồn vốn cho Ngân hàng CSXH; rà soát, nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế, chính sách liên quan đến tín dụng CSXH nhằm huy động, quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn lực tín dụng CSXH…

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Tạo điều kiện thực hiện hiệu quả tín dụng chính sách