Tân Hoàng Minh gom được 2.100 tỷ đồng, nhưng chưa thể hoàn tiền cho nhà đầu tư

23/06/2022 07:04

​2.100 tỷ đã được Tân Hoàng Minh chuyển vào tài khoản của C03 tại Kho bạc Nhà nước nhưng nhà đầu tư vẫn chưa biết khi nào có thể nhận.

Đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư vừa có những trao đổi mới liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Buổi gặp mặt diễn ra sau gần một tuần Tân Hoàng Minh tạm đóng cửa trụ sở.

Ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết tập đoàn này và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) đã thu hồi, chuyển khoảng 2.100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước. Con số này vượt 20% so với dự tính của họ.

Dự kiến trong tháng 7, tập đoàn sẽ thu xếp được khoảng 50-60% số tiền bán trái phiếu mà đơn vị đã huy động từ các nhà đầu tư. "Tân Hoàng Minh vẫn đang tích cực trong việc chuyển nhượng dự án", ông Luyện cho biết.

Trong đó, 5 dự án bất động sản đủ điều kiện chuyển nhượng về pháp lý, bao gồm: hai dự án tại Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai, dự án Việt Tiến, dự án Ngọc Hồi (tại Hà Nội).

Tuy nhiên, theo đại diện Tân Hoàng Minh, một trong những khó khăn nhất hiện nay là không có sự hiện diện của các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn để cùng giải quyết công việc hiện tại, do bị tạm giam.

Trước yêu cầu chi trả ngay 2.100 tỷ đồng cho những người mua trái phiếu, ông Luyện cho biết tập đoàn rất mong muốn điều này nhưng "chưa nhận được văn bản hướng dẫn của C03".

Đầu tháng 4, Ủy ban chứng khoán Nhà nước thông báo hủy 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh với tổng quy mô phát hành hơn 10.000 tỷ đồng. Hơn hai tháng kể từ ngày hủy, các nhà đầu tư liên tục lên trụ sở Tân Hoàng Minh để đòi tiền đã mua trái phiếu. Nhiều người thậm chí còn lên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán để yêu cầu có biện pháp hỗ trợ, văn bản hướng dẫn.

Trong những lần gặp mặt trước, nhà đầu tư liên tục yêu cầu Tân Hoàng Minh chi trả ngay theo tỷ lệ khi thu hồi được tiền. Thậm chí, nhà đầu tư đề xuất Tân Hoàng Minh nhiều giải pháp khác, trong đó có việc mua lại các căn hộ trong dự án hiện tại của họ thay vì hoàn tiền.

Trước áp lực đòi tiền của khách hàng, Tân Hoàng Minh cho biết đã hai lần gửi công văn cho C03 đề xuất phương án chi trả, nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Tân Hoàng Minh gom được 2.100 tỷ đồng, nhưng chưa thể hoàn tiền cho nhà đầu tư