Phát huy vai trò của ngành ngân hàng trong đẩy lùi "tín dụng đen"

19/10/2021 20:16

Đó là đề nghị của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu trong buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, chiều 19.10, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương, mặc dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng kết quả hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tăng trưởng, chất lượng tín dụng trong tầm kiểm soát.

Hoạt động huy động tiền gửi và dư nợ cho vay tăng cao hơn so với mức bình quân chung của cả nước. Đến ngày 30.9, nguồn vốn huy động đạt 149.560 tỷ đồng, tăng 7,7%; dư nợ tín dụng đạt 99.690 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cuối năm 2020. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hải Dương và đại diện các ngân hàng thương mại đã làm rõ một số nội dung các đại biểu Quốc hội quan tâm như cải cách thủ tục hành chính; thanh tra, kiểm tra; xử lý nợ xấu, "tín dụng đen"; thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Hiệu ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của ngành ngân hàng trong phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội của tỉnh.

Đồng chí đề nghị thời gian tới, ngành ngân hàng cần phát huy vai trò trong đẩy lùi nạn "tín dụng đen"; có các giải pháp giúp người dân tiếp cận nguồn vốn phù hợp; coi trọng công tác cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; cập nhật, thu thập thông tin liên quan đến doanh nghiệp, phản ánh đến người đứng đầu để góp phần cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh...

HÀ NGA

(0) Bình luận
Phát huy vai trò của ngành ngân hàng trong đẩy lùi "tín dụng đen"