Nước sạch của một số hộ dân ở xã Thanh Khê yếu

26/11/2021 11:03

Sáng 25.11, nhiều người dân ở thôn Xuân An, xã Thanh Khê (Thanh Hà) cho biết khoảng 2 tuần nay nước sinh hoạt bị yếu, nước không lên được téc hoặc ở các tầng cao.


Nguyên nhân nước yếu một phần do thi công các công trình giao thông tại xã

Ông Đặng Văn Thắng ở thôn Xuân An cho biết: “Trước đây chưa từng xảy ra tình trạng này. Tuy nhiên khoảng 2 tuần nay nước yếu không đẩy được lên téc”. Anh Đặng Văn Huy cùng xóm cũng cho biết gia đình phải lắp thêm đường ống để lấy nước. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khê cho biết chưa nhận được phản ánh của người dân về việc nước yếu hay mất nước. Có thể trong quá trình thi công đường, cống tại xã nên ảnh hưởng đến việc cấp nước. Chỉ một số hộ dân bị tình trạng nước yếu chứ không phải hàng nghìn hộ như một số cơ quan báo chí nêu.

Theo ông Phạm Văn Hưng, Trạm trưởng Nhà máy nước sạch Thanh Sơn (xã Thanh Sơn), từ trước đến nay việc cấp nước rất ổn định, từ 1.500-1.600 m3/ngày đêm. Nhà máy cấp nước sạch cho toàn bộ người dân ở xã Thanh Khê, Thanh Sơn và một phần của xã Thanh Thuỷ. Việc một số hộ ở xã Thanh Khê phản ánh nước yếu là do xã đang thi công đường, trong quá trình giải phóng mặt bằng chưa đồng bộ nên chưa di chuyển được đường ống nước một cách thống nhất, thêm vào đó có một số ngày Điện lực huyện cắt điện để thay công tơ nên việc nước yếu, chậm là chuyện bình thường. Hiện nay, việc cấp nước đã ổn định.

Huyện Thanh Hà đang thực hiện dự án cải tạo đường huyện Thanh Khê - Thanh Thuỷ. Đoạn từ đình An Lão đến cống chùa Lu do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư xây dựng Toàn Lực (Thanh Hà) thi công. Anh Thiều Quang Đông, chỉ huy trưởng xây dựng công trình cống chùa Lu cho biết: “Đơn vị thi công đã phối hợp với nhà máy nước di chuyển đường ống nên có thể ảnh hưởng đến áp lực nước nhưng việc này không kéo dài, rất mong người dân chia sẻ với doanh nghiệp. Khoảng 1 tháng nữa cống sẽ hoàn thành”.

Như vậy, chỉ một số hộ dân ở xã Thanh Khê bị nước yếu, không có chuyện hàng nghìn hộ như một số cơ quan báo chí nêu. Khi nước yếu người dân cần kiến nghị với chính quyền địa phương để có hướng khắc phục. Chính quyền và các doanh nghiệp khi thi công đường cần thông báo để người dân nắm được về tình trạng nước yếu.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nước sạch của một số hộ dân ở xã Thanh Khê yếu