Nâng cao kiến thức về phòng vệ thương mại

17/11/2022 16:00

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Hải Dương được nghe phổ biến về quy định về phòng vệ thương mại trong một số Hiệp định thương mại tự do, lưu ý trong việc sử dụng công cụ phòng vệ thương mại...


Gần 100 đại biểu đến từ một số sở, ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham dự lớp tập huấn về phòng vệ thương mại

Sáng 17.11, Sở Công thương phối hợp Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị tập huấn các chủ trương, chính sách về phòng vệ thương mại trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Tham gia hội nghị có gần 100 đại biểu đến từ một số sở, ngành, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu được phổ biến một số nội dung như tổng quan về pháp luật phòng vệ thương mại của thế giới và Việt Nam và quy định về phòng vệ thương mại trong một số Hiệp định thương mại tự do; thực tiễn và tác động của các biện pháp phòng vệ thương mại trong thời gian qua và một số lưu ý đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng công cụ phòng vệ thương mại; tổng quan về tình hình điều tra phòng vệ thương mại do nước ngoài khởi xướng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam và một số lưu ý cho doanh nghiệp.

Qua đó, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh có thêm kiến thức về quá trình hội nhập, chủ động nắm bắt kịp thời những vấn đề mới về phòng vệ thương mại trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và một số hiệp định thương mại tự do mới ký kết.

* Ngày 16 và 17.11, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương) phối hợp Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương) tổ chức tập huấn áp dụng truy xuất nguồn gốc hỗ trợ xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Gần 150 học viên đến từ 50 doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX trong tỉnh tham dự.

PV

(0) Bình luận
Nâng cao kiến thức về phòng vệ thương mại