Một số cửa hàng xăng dầu ở TP Hải Dương thông báo hết xăng, ngừng bán

28/01/2023 17:03

2 cửa hàng treo biển hết xăng, tạm ngừng bán hiện vẫn chưa báo cáo và được sự cho phép của Sở Công thương Hải Dương.


 Cửa hàng xăng dầu 51-Hải Dương ở xã Liên Hồng 

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hải Dương, trưa 28.1, một số cửa hàng xăng dầu trên địa bàn TP Hải Dương hết xăng. Đó là: Cửa hàng Xăng dầu 51-Hải Dương của Công ty TNHH Xăng dầu SWP-Hải Dương có địa chỉ tại xã Liên Hồng, Cửa hàng Xăng dầu Thanh Bình của Công ty TNHH Tân Bình trên đường Trường Chinh, phường Thanh Bình. Tại cửa hàng xăng dầu 51-Hải Dương ở xã Liên Hồng treo biển “hết xăng, còn dầu”. Nhân viên bán hàng cho biết cửa hàng đã hết xăng từ hôm qua (27.1) và chưa biết đến khi nào mới có xăng để bán. Tương tự, tại cửa hàng xăng dầu Thanh Bình, nhân viên cho biết cửa hàng đã hết xăng từ chiều hôm qua và dự kiến tối 28.1 mới có xăng để bán.

Đại diện Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết, sở này vẫn chưa nhận được đề nghị thông báo tạm ngừng bán hàng của hai cửa hàng xăng dầu nêu trên. 

Hiện nay, một số tờ báo thông tin giá xăng có thể tăng 1.800-2.000/lít ở kỳ điều chỉnh vào đầu tuần tới.


Nhân viên của cửa hàng xăng dầu Thanh Bình trên đường Trường Chinh cho biết, cửa hàng này đã hết xăng từ ngày 27.1

Khoản 6, Điều 26, Nghị định 95/2021/NĐ-CP ngày 1.11.2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3.9.2014 về kinh doanh xăng dầu quy định rõ, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu “Chỉ được ngừng bán hàng sau khi được Sở Công thương chấp thuận bằng văn bản, trừ trường hợp vì lý do bất khả kháng (cháy nổ, lũ lụt hoặc đã nỗ lực áp dụng các biện pháp khắc phục nhưng không thể duy trì việc bán hàng)”.

PV

(0) Bình luận
Một số cửa hàng xăng dầu ở TP Hải Dương thông báo hết xăng, ngừng bán