​Kiến nghị đơn giản hóa 9 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư

29/09/2022 13:05

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến ngày 28.9, các phòng, đơn vị chuyên môn thuộc sở đã phối hợp rà soát, đánh giá 33 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

Sau khi rà soát, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị đơn giản hóa 9 TTHC thuộc lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc thẩm quyền UBND cấp tỉnh theo phương án đơn giản hóa, cắt giảm thành phần hồ sơ. Tính toán sơ bộ, sau khi cắt giảm thành phần hồ sơ, chi phí thực hiện các TTHC này sẽ giảm được từ 7-13% so với trước.

Các TTHC đề nghị đơn giản hóa gồm: Điều chỉnh văn bản chấp thuận nhà đầu tư; điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp nhà đầu tư chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ dự án đầu tư; điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp nhà đầu tư nhận chuyển nhượng dự án đầu tư là tài sản bảo đảm đối với dự án; điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp chia, tách, sáp nhập dự án đầu tư đối với dự án; điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình tổ chức kinh tế đối với dự án...

PV

(0) Bình luận
​Kiến nghị đơn giản hóa 9 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đầu tư