Không có tình trạng vải Hải Dương ùn ứ ở cửa khẩu sang Trung Quốc

07/07/2022 08:30

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, không có tình trạng vải Hải Dương bị ùn ứ ở các cửa khẩu xuất sang Trung Quốc như thông tin được nêu trên một số báo.

Hiện nay, toàn bộ diện tích vải của Hải Dương đã cơ bản thu hoạch xong với sản lượng trên 61.000 tấn. Năm nay, sản lượng vải xuất sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh so với các năm trước. Cụ thể, vải sớm được xuất sang Trung Quốc, Lào, Campuchia và các nước khu vực Trung Đông... khoảng 18.000 tấn (đạt gần 50%), 3.000 tấn xuất khẩu sang thị trường khó tính (đạt 10% sản lượng), còn lại tiêu thụ nội địa. Riêng vải thiều chính vụ chủ yếu chỉ tiêu thụ trong nước.

Ngày 4.7, phía Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động thông quan hàng hóa để tiến hành truy vết, siết chặt quy trình phòng chống dịch Covid-19 đối với hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước. Nhiều xe chở nông sản, trong đó có vải thiều phải quay trở lại để tiêu thụ nội địa sau khi Trung Quốc tạm dừng thông quan hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành (Lào Cai). Tuy nhiên, không có vải thiều Hải Dương xuất qua cửa khẩu này.

KHÁNH HÒA

(0) Bình luận
Không có tình trạng vải Hải Dương ùn ứ ở cửa khẩu sang Trung Quốc