Gần 400 khách hàng tập trung tham gia đấu giá đất ở Bình Giang trong mùa dịch

05/10/2021 15:27

Sáng 3.10, gần 400 khách hàng và rất đông người dân tập trung ở xã Tân Việt (Bình Giang) tham gia đấu giá đất.


Gần 400 khách hàng tập trung tham đấu giá đất ở tại Trường Mầm non Tân Việt

Địa điểm đấu giá đất tại Trường Mầm non Tân Việt. Khách hàng và người dân về đây tham gia đấu giá đất đến từ nhiều tỉnh, thành phố. Đặc biệt, nhiều khách hàng và nhân viên Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú về từ vùng có dịch ở Hà Nội.

Ông Vũ Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Tân Việt cho biết: “Hồ sơ mời tham gia đấu giá bán ra là 1.034 bộ, tại buổi tổ chức đấu giá có sự tham gia của 306 khách hàng, chưa kể người dân địa phương và các phòng, ban phụ trách giám sát của huyện”. 

Còn ông Vũ Ngọc Hưng, Chủ tịch UBND xã Tân Việt cho biết: “Do địa phương nôn nóng trong công tác đấu giá để sớm thúc đẩy sự phát triển kinh tế nên đã phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú để đấu giá thành công 44 lô đất ở...".

Ông Hưng cho biết, những khách hàng từ các tỉnh khác và Hà Nội về tham gia đấu giá đều có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó có 7 người là đấu giá viên và nhân viên của Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú đã được tiêm và xét nghiệm đầy đủ.


Ô tô của khách hàng tham gia đấu giá

Khi phóng viên đề nghị ông Hưng cung cấp những văn bản liên quan và danh sách những người tham gia trong buổi đấu giá, những khách hàng từ Hà Nội về, thì ông Hưng nói ở xã không có giấy tờ gì. Việc này, xã đã họp nhưng không có văn bản mà chỉ đạo bằng miệng, việc kiểm tra y tế là do người của công ty kiểm soát.

Ông Hưng cũng thừa nhận địa phương có thiếu sót trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đã để xảy ra tình trạng tập trung đông người. Là Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã, ông Hưng xin nhận khuyết điểm.

Trước đó, ngày 22.9, Chủ tịch UBND huyện Bình Giang đã có văn bản thông báo cho công ty trên được tổ chức đấu giá, chính quyền xã chỉ là khách mời trong buổi đấu giá…

Được biết, buổi đấu giá quyền sử dụng đất ở tại điểm dân cư mới thôn Tân Hưng mở rộng sang thôn Lý Đỏ, xã Tân Việt được Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú (có địa chỉ tại tầng 3, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 Tố Hữu, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Bình Giang và UBND xã Tân Việt tổ chức.

Theo baovephapluat.vn

(0) Bình luận
Gần 400 khách hàng tập trung tham gia đấu giá đất ở Bình Giang trong mùa dịch