Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương nâng cao chất lượng dịch vụ

24/09/2021 09:13

Không chỉ thay đổi về thái độ phục vụ, việc kịp thời giải quyết khúc mắc của khách hàng cũng giúp cho ngành điện hải Dương "ghi điểm".


Nhân viên Điện lực Thanh Miện dùng máy tính bảng giải quyết kiến nghị của khách hàng ngay tại nhà

Cùng việc xây dựng, sửa chữa hệ thống lưới điện nhằm cung cấp nguồn điện ổn định, an toàn, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương (Điện lực Hải Dương) luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Khách hàng là trung tâm

Điện lực Hải Dương hiện đang bán điện cho trên 610.000 khách hàng. Với phương châm mọi kiến nghị của khách hàng đều được giải quyết thấu đáo, đơn vị đã quán triệt cán bộ, nhân viên phải thực hiện nghiêm văn hóa doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh người thợ điện tận tâm, trách nhiệm.

Để kịp thời nắm bắt thái độ nhân viên đối với khách hàng, Điện lực Bình Giang đã lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hằng tuần lãnh đạo đơn vị trích xuất camera để kiểm tra, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên. Những trường hợp có thái độ chưa đúng mực sẽ bị nhắc nhở. Tất cả các thông tin khi tiếp nhận từ phía khách hàng đều được ghi chép và đối chiếu thời gian xử lý công việc của từng nhân viên phụ trách. Đây cũng là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua của mỗi cán bộ, nhân viên.

Điện lực Thanh Miện quán triệt sâu sắc tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm cho từng cán bộ, nhân viên. Đơn vị yêu cầu nhân viên sử dụng máy tính bảng, điện thoại di động thông minh trong tác nghiệp tại hiện trường để giải quyết nhanh các kiến nghị của khách hàng. Đơn vị cũng áp dụng các hình thức kết nối trực tuyến với khách hàng như thông qua Zalo, số tổng đài chăm sóc khách hàng, đường dây nóng tổ trực tổ xử lý... Khách hàng chỉ cần ở nhà có thể tiếp cận mọi dịch vụ của ngành điện. Nhờ vậy, tỷ lệ tiếp nhận và xử lý yêu cầu dịch vụ điện qua hình thức trực tuyến của Điện lực Thanh Miện đạt 99,6%.

Từ đầu năm đến nay, Điện lực Hải Dương tiếp nhận 53.467 yêu cầu về các dịch vụ điện của khách hàng thông qua Trung tâm Hành chính công tỉnh, tổng đài chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện gửi trên 7,5 triệu tin nhắn chăm sóc khách hàng. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện hiện còn 4,42 ngày, giảm 2,58 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và giảm 0,58 ngày so với yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Toàn bộ 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Điện lực Hải Dương đều đạt và vượt kế hoạch...

Hiệu quả từ những thay đổi nhỏ

Ông An Đăng Sáng ở thôn Hòa Bình, xã Cao Thắng (Thanh Miện) vẫn nhắc lại câu chuyện đã lâu về một nhân viên của Điện lực Thanh Miện không ngại mưa gió, trời tối xuống tận nhà giúp xử lý sự cố điện. Hồi đầu năm 2020, nhà ông Sáng không may bị sự cố gây mất điện trong khi đường dây và đồ điện trong nhà vẫn an toàn. Lúc đó khoảng gần 18 giờ, ông Sáng gọi theo số đường dây nóng của Điện lực Thanh Miện và nhân viên của đơn vị có mặt sau đó không lâu. Sau khi kiểm tra, nhân viên phát hiện điểm đấu nối từ đường dây đến công tơ của gia đình bị hỏng. Khi nhân viên này sửa chữa xong, ông Sáng ngỏ ý muốn gửi kinh phí để cảm ơn nhưng bị từ chối. "Cậu ấy giải thích rõ với tôi, khách hàng được phục vụ miễn phí với thái độ rất nhẹ nhàng, lịch sự. Không chỉ sửa chữa nhanh, cậu ấy còn hướng dẫn gia đình tôi cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Việc làm nhỏ này đã giúp tôi có cái nhìn thiện cảm hơn đối với nhân viên ngành điện" - ông Sáng cho biết.

Công ty TNHH May Duy Thái Hưng (Bình Giang) có khoảng 200 công nhân. Như nhiều doanh nghiệp khác, công ty này luôn cần nguồn điện ổn định, an toàn để sản xuất. Theo đánh giá của chủ doanh nghiệp này, thời gian gần đây, ngành điện liên tục đầu tư, cải tạo hệ thống lưới điện như lắp bổ sung trạm biến áp, thay mới đường dây đã xuống cấp... nên tình trạng mất điện hoặc điện yếu đã được khắc phục. Mọi thắc mắc của khách hàng cũng được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả, chỉ cần báo sự cố sẽ có nhân viên điện lực xuống tận nơi kiểm tra, hỗ trợ sửa chữa. "Tôi thấy rất hài lòng với chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện. Là doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn ngành điện phát huy hơn nữa để tiếp tục nâng cao năng lực cấp điện, hoạt động chăm sóc khách hàng", bà Vũ Thị Thêm, Giám đốc Công ty TNHH May Duy Thái Hưng cho biết...

Giảm hơn 1,4 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng trong tháng 8

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã giảm giá điện, tiền điện trong kỳ hóa đơn tháng 8 cho 76 khách hàng với tổng số tiền 1,441 tỷ đồng. Cụ thể, có 39 cơ sở lưu trú được giảm 381 triệu đồng; 20 cơ sở đang làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nhiễm Covid-19 được giảm 100% tiền điện với số tiền 199 triệu đồng; 17 cơ sở y tế là nơi khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 được giảm 20% tiền điện với tổng số 861 triệu đồng.

Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đã giảm hơn 3,4 tỷ đồng cho các khách hàng là cơ sở cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ hóa đơn tiền điện 3 tháng 6, 7 và 8. 

HOA HIỀN

(0) Bình luận
Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương nâng cao chất lượng dịch vụ