20 lái xe, chủ hàng là người tỉnh ngoài đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã được về quê

24/09/2021 20:17

Số lái xe và chủ hàng này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và đã được về quê qua đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.


Toàn bộ lái xe, chủ hàng là người tỉnh ngoài đã rời chợ đầu mối nông sản Hải Dương về quê. Từ 16 giờ ngày 24.9, chợ này chính thức phải phong tỏa

Lãnh đạo Công ty CP Chợ đầu mối nông sản Hải Dương cho biết từ 16 giờ ngày 24.9 chợ này đã chính thức phải phong tỏa sau một ngày tạm thời phong tỏa do có liên quan đến bệnh nhân N.T.B. (sinh năm 1971) bán hàng ăn tại quán Thanh Hải ở thôn Nghiên Phấn, xã Gia Xuyên (TP Hải Dương). Quán này gần chợ đầu mối nông sản Hải Dương.

Đến trưa 24.9, khoảng 200 tấn dưa hấu, củ đậu bị tồn lúc chợ bị tạm thời phong tỏa đã được giải phóng hết. Sau khi xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hải Dương, Ban Quản lý chợ đã điều động các xe tải cỡ nhỏ trong tỉnh vào vận chuyển số nông sản này ra bên ngoài tiêu thụ.

Đối với 20 lái xe, chủ hàng là người tỉnh ngoài qua xác minh đều đến từ các tỉnh miền Trung. Những người này đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, đều có kết quả âm tính. Trưa 24.9, sau khi thực hiện đầy đủ thủ tục liên quan, lái xe và chủ hàng đã được lực lượng chức năng dẫn ra chốt kiểm soát dịch ở quốc lộ 38B thuộc địa phận huyện Gia Lộc giao cắt với lối ra đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để về quê.

Ngày 23.9, chị N.T.B. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, chị B. tiếp xúc với F0 T.L.T và Đ.K.C (là lái xe vận chuyển hàng hóa từ miền Trung đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương) do đến mua hàng tại quán ăn.          

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
20 lái xe, chủ hàng là người tỉnh ngoài đến chợ đầu mối nông sản Hải Dương đã được về quê