Từ 0 giờ ngày 14.8, các quán bia, cà phê, bán hàng ăn tại chỗ ở Hải Dương tạm dừng hoạt động

13/08/2020 16:39

Ngày 13.8, UBND tỉnh đã có quyết định từ 0 giờ ngày 14.8, tạm dừng một số hoạt động dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.


Theo đó, tạm dừng hoạt động dịch vụ như bán hàng ăn tại chỗ, quán bia, cà phê, các hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người, phòng tập gym, yoga, xông hơi, massage, karaoke, game, rạp chiếu phim... Mọi người đeo khẩu trang khi đi ra đường và ở nơi công cộng.

Các biện pháp này được thực hiện cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo 4 cơ sở xét nghiệm Realtime - PCR bố trí, sắp xếp nhân lực phù hợp để nâng công suất hoạt động, phục vụ xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng tất cả các đối tượng có liên quan đến ca bệnh số 751 và 867, nhanh chóng phát hiện ca nhiễm để khoanh vùng dập dịch. Tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và yêu cầu các cơ sở này phải có nhật ký khám chữa bệnh đầy đủ, rõ ràng thông tin của người đến khám. Nâng mức cảnh báo về phòng chống dịch tại các bệnh viện, phòng khám ở mức cao hơn.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế và các địa phương nhanh chóng xác minh, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh 751 và 867 để tổ chức cách ly theo đúng quy định.

Sở Tư pháp hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

PV

(0) Bình luận
Từ 0 giờ ngày 14.8, các quán bia, cà phê, bán hàng ăn tại chỗ ở Hải Dương tạm dừng hoạt động