Nhiều nơi phát phiếu đi chợ cho người dân

22/02/2021 22:01

Từ ngày 22.2, huyện Kim Thành và thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) đã đồng loạt triển khai việc phát phiếu đi chợ cho người dân trong huyện.

Các xã, thị trấn ở huyện Kim Thành in ấn phiếu, đóng dấu treo gửi đến các hộ dân thông qua thôn, khu dân cư, tổ "Covid cộng đồng". Phiếu sẽ phát cho các hộ có nhu cầu, mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ/15 ngày (3 ngày/thẻ). Mỗi gia đình sẽ đi chợ theo ngày chẵn hoặc lẻ được ghi rõ trên thẻ vào chợ. Đây là biện pháp nhằm hạn chế người dân ra ngoài đường khi không cần thiết, giảm nguy cơ lây lan dịch.

Từ chiều 22.2, thị trấn Kẻ Sặt phát phiếu đi chợ cho người dân đi chợ Sặt. Đây là chợ đầu tiên của huyện Bình Giang triển khai việc này. Những người muốn vào chợ mua hàng phải có phiếu đi chợ. Mọi người ra vào chợ đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Việc phát phiếu cho người dân đi chợ nhằm duy trì số lượng người vào chợ mua hàng không quá 20 người. Thị trấn Kẻ Sặt tăng cường tuyên truyền để người dân nắm được thông tin, bố trí thời gian đi chợ hợp lý, tránh việc đi chợ đông vào 1 khung giờ.  

Trước đó, TP Chí Linh, TP Hải Dương và huyện Cẩm Giàng cũng đã phát phiếu cho người dân đi chợ. 

PV

(0) Bình luận
Nhiều nơi phát phiếu đi chợ cho người dân